ClockThứ Hai, 08/04/2019 09:58

Samsung sản xuất hàng loạt chip modem 5G cho thiết bị di động

Samsung vừa công bố đã bắt đầu hoạt động sản xuất hàng loạt chip modem 5G cho thiết bị di động đầu tiên của mình, Exynos Modem 5100.

Chip modem 5G của Intel xuất hiện trên điện thoại vào năm 2020

Exynos Modem 5100 sẽ được trang bị trên nhiều thiết bị di động trong tương lai

Theo Neowin, Exynos Modem 5100 là chip modem 5G đầu tiên của Samsung được công bố vào tháng 8 năm ngoái với khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn 3GPP. Cùng với hoạt động sản xuất hàng loạt chip modem Exynos Modem 5100 còn có bộ thu phát tần số vô tuyến chip đơn Exynos RF 5500 và bộ điều chế cung cấp Exynos SM 5800.

Cả ba con chip nói trên đều là các thành phần phần cứng cung cấp khả năng kết nối 5G cho Galaxy S10 5G mà Samsung vừa ra mắt chính thức tại Hàn Quốc. Chúng đều hỗ trợ các công nghệ 5G New Radio (5G-NR) 6 GHz.

Đặc biệt, chip modem Exynos Modem 5100 hỗ trợ các phổ tần 6 GHz và mmWave, cùng các mạng 2G GSM/CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Kết hợp với chip Exynos RF 5500 và Exynos SM 5800, công nghệ chip modem 5G của Samsung hứa hẹn sẽ cung cấp hiệu suất ổn định.

Exynos RF 5500 chịu trách nhiệm truyền dữ liệu qua mạng di động bao gồm 14 đường dẫn máy thu để tải xuống với khả năng hỗ trợ 4 x 4 MIMO và 256 QAM. Trong khi đó, chip modem Exynos SM 5800 có khả năng giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 30% thông qua việc điều chỉnh điện áp cung cấp dựa trên tín hiệu đầu vào RF của modem.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top