ClockThứ Tư, 10/04/2019 09:35

Singapore phát triển tàu tự lái

Sau ô tô tự hành, tàu tự hành sẽ là phương tiện công nghệ cao đến Singapore trong tương lai gần.

Apple áp dụng thực tế ảo để giảm say xe trên xe tự hànhIntel lên kế hoạch thử nghiệm 100 xe tự hànhXe tự hành không tài xế trên đường phố Anh

Phòng Thí nghiệm Đổi mới Hàng hải

Theo Channel NewsAsia, Singapore có thể sớm có tàu tự lái nhờ Phòng Thí nghiệm Đổi mới Hàng hải (MIL) mới của Cơ quan Quản lý Hàng hải và Cảng hàng hải Singapore (MPA). Phòng thí nghiệm được ra mắt hôm nay 9.4. Tuần này cũng là Tuần lễ Hàng hải Singapore 2019.

Bên cạnh việc thử nghiệm tàu tự hành của tương lai, cơ sở sẽ nỗ lực tăng cường khả năng công nghệ, phát triển “các hoạt động cảng thế hệ kế tiếp”.”Không gian phát triển mới tọa lạc tại PSA Vista sẽ tăng cường phát triển các khái niệm và hệ thống hoạt động mới, đồng thời xây dựng khả năng công nghệ trong một số lĩnh vực quan trọng, đảm bảo rằng cảng biển của chúng ta sẵn sàng hoạt động”, MPA cho hay.

Một trong các lĩnh vực nghiên cứu quan trọng là phát triển cảng biển để đón tàu tự hành. Cơ quan quản lý cảng thành lập ban chỉ đạo liên quan đến việc này để bảo đảm rằng Singapore có khả năng nhận tàu tự hành cập cảng trong tương lai. MPA và cơ quan quản lý cảng sẽ thực hiện nhiều dự án nghiên cứu và phát triển để giúp đảo quốc sư tử đủ sức thực hiện mục tiêu. 

Ngoài ra, MPA cũng khởi động năm dự án tàu tự hành trị giá 7,2 triệu USD với nhiều doanh nghiệp khác, trong đó có ST Engineering và Keppel Singmarine. Một trong các dự án sẽ là chương trình phát triển tàu biển tự hành lớn nhất thế giới với sự góp mặt của ST Engingeering, Mitsui OSK Lines, MPA và Lloyd’s Register. Tàu được phát triển sẽ là tàu thương mại.

ST Engineering là đơn vị phát triển và lắp đặt các module nhận biết, điều hướng trên tàu chở ô tô của Singapore. Tàu dự kiến ra khơi trên tuyến hàng hải toàn cầu, đi qua kênh đào Suez, kênh đào Panama, eo biển Malacca và Singapore để cung ứng dữ liệu, kiến thức và kịch bản thử nghiệm có thể đóng vai trò chuẩn mực trong chương trình tự lái của tương lai.

Phòng thí nghiệm MIL trị giá 9,9 triệu đô la Singapore. Sau khi hoàn thành vào năm 2021, đây sẽ còn là nơi phân tích các tuyến hàng hải, dự đoán điểm nóng giao thông hàng hải và phát hiện các vụ va chạm có khả năng xảy ra. Ngoài ra, đơn vị sẽ còn hợp tac với nhiều doanh nghiệp để phát triển hệ thống hoa tiêu từ xa, cho phép hoa tiêu trên bờ điều khiển từ xa để tàu neo đậu an toàn.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

TIN MỚI

Return to top