ClockThứ Ba, 17/10/2023 13:43

Tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện

TTH.VN - Với mục tiêu từng bước hiện đại hóa, đồng bộ và nâng cao công tác quản lý, tăng trải nghiệm số cho khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai thực hiện điện tử hóa hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) thay cho hợp đồng giấy đang ký kết giữa ngành điện với khách hàng và đến nay đã hoàn thành 100%.

Hiệu quả từ các giải pháp tiết kiệm điện tại nơi làm việc Lợi ích khi thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối thángSẽ khôi phục cấp điện trở lại nhanh nhất

 

Điện lực Nam sông Hương hướng dẫn khách hàng bổ sung thông tin và ký lại hợp đồng điện theo phương thức điện tử 

Triển khai từ tháng 7/2022, sau hơn một năm với sự huy động nhân lực và triển khai liên tục của đội ngũ CBCNV, đến cuối tháng 9/2023 PC Thừa Thiên Huế đã hoàn thành ký kết/chuyển đổi 100% HĐMBĐ sinh hoạt sang hợp đồng điện tử (HĐĐT), hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao với tổng số 297.442 khách hàng sinh hoạt.

Theo quy trình, các HĐĐT sau khi hoàn thiện được lưu trữ trên môi trường số, khách hàng có thể tải, tra cứu bất cứ lúc nào. Việc ký kết các HĐMBĐ theo phương thức điện tử thể hiện hiệu quả của việc áp dụng thành tựu của công cuộc chuyển đổi số của ngành điện, qua đó hiện đại hóa công tác quản trị, phù hợp với thông lệ quốc tế và góp phần bảo vệ môi trường do không sử dụng giấy in.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, việc chuyển đổi thông qua hình thức khách hàng sử dụng điện trực tiếp thực hiện ký xác nhận bằng hình thức OTP qua số điện thoại chính chủ khách hàng đăng ký với điện lực. Để việc triển khai đạt hiệu quả cao, qua đó chuẩn hóa thông tin khách hàng, ngay từ khi có kế hoạch, công ty đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc đóng tại các huyện, thị xã và TP. Huế làm việc với UBND các phường, xã, thị trấn… để thực hiện thông báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của các phường và trực tiếp về các tổ dân phố để phối hợp thông tin trực tiếp đến người dân, khách hàng sử dụng điện về thời gian, địa điểm và các thủ tục cần thiết khi thực hiện chuyển đổi HĐMBĐ.

Việc chuyển đổi HĐMBĐ sang phương thức điện tử đã giúp mang lại nhiều lợi ích cho cả khách hàng và PC Thừa Thiên Huế, trong đó tiện lợi nhất đó là giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vì khách hàng không cần phải đến trực tiếp các điểm giao dịch của các Điện lực để ký hợp đồng, mà có thể thực hiện trực tuyến tại nhà thông qua các kênh điện tử như Website Chăm sóc khách hàng, ứng dụng trên điện thoại thông minh EVNCPC CSKH. Mặt khác, việc ký kết bằng HĐĐT giúp tăng cường tính minh bạch và bảo mật, bởi HĐĐT được lưu trữ trên hệ thống của ngành điện, đảm bảo tính an toàn và bảo mật thông tin của khách hàng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hợp đồng của công ty, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh của đơn vị.

Cùng với việc triển khai chuyển đổi HĐMBĐ, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và người dân, khách hàng, thời gian qua các Điện lực cũng tăng cường lồng ghép tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyền dịch vụ điện trực tuyến, ứng dụng EVNCPC CSKH. Để đảm bảo quyền lợi và sự thuận tiện của khách hàng, PC Thừa Thiên Huế cũng hỗ trợ đến hướng dẫn ký tại nhà khách hàng hoặc hướng dẫn khách hàng ký trực tuyến thông qua Website chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động thông minh theo nhu cầu của khách hàng.

Bài, ảnh: HƯƠNG THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết
Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

Mặc dù đối mặt với khó khăn, nhưng nhiều ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, cùng nhiều tổ chức tín dụng khác, đã và đang nỗ lực triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế.

Ngân hàng giảm lãi hàng ngàn tỷ đồng, hỗ trợ khách hàng phục hồi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top