ClockThứ Sáu, 13/03/2020 14:23

Thiết bị khử trùng smartphone 'cháy hàng'

PhoneSoap, thiết bị khử trùng smartphone bằng tia cực tím (UV), đạt doanh số cao hơn 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

LG ra smartphone 5G có camera quay video 8KGalaxy Fold 2 sẽ có bút S PenSamsung sẵn sàng cung cấp chip DRAM 16 GB cho smartphone

Chia sẻ với CNN, đồng sáng lập Dan Barnes của PhoneSoap, cho biết nhu cầu người dùng về sản phẩm của hãng tăng vọt thời gian qua, dù nó chưa được thử nghiệm về khả năng diệt nCoV. Công ty đã bán hết đợt hàng gần nhất từ 10/3, đang nhận pre-order mới và dự kiến giao hàng tiếp từ 15/4 đến 30/5.

Một thiết bị khử trùng smartphone của PhoneSoap

"Chúng tôi không ăn mừng vì virus corona, nhưng nó chắc chắn đã nâng cao nhận thức của mọi người trong việc vệ sinh điện thoại. Bất kỳ bề mặt nào cũng chứa vi khuẩn và điều quan trọng là cần phải làm sạch chúng", Barnes nói.

Thiết bị khử trùng của PhoneSoap có khá nhiều model, giá từ 99 đến 199 USD. Các mẫu kích thước nhỏ, như PhoneSoap 3, PhoneSoap Pro, AirSoap... dạng hộp hình chữ nhật, bên trong có đèn chiếu tia cực tím, bên ngoài là lớp vỏ chặn tia cực tím rò rỉ ra ngoài. Thiết bị chỉ vừa một smartphone hoặc các thiết bị số có kích thước tương tự cho mỗi lần khử khuẩn. Riêng HomeSoap có kích thước lớn hơn, chứa được nhiều loại đồ để khử trùng hơn.

Về nguyên lý hoạt động, các sản phẩm của PhoneSoap sử dụng đèn phát tia UV-C (bước sóng thấp hơn 280 nm) chiếu vào thiết bị cần khử khuẩn, khiến vi khuẩn, virus trên đó bị hỏng cấu trúc phân tử, không thể sinh sản hay phân chia và gây chết. Barnes khẳng định, máy đã được thử nghiệm nhiều lần, có thể giết 99,99% vi khuẩn như E. coli hay salmonella.

Mia Lieberman, bác sĩ thú y lâm sàng tại Đại học Y khoa Harvard, đã thử nghiệm tính hiệu quả trên một số sản phẩm PhoneSoap, bằng cách để smartphone của mình vào đó trong khoảng hai giờ. Chuyên gia này nhận thấy máy có hiệu quả trong việc loại trừ vi khuẩn, nhưng cho rằng cường độ sáng UV-C trên sản phẩm có thể

"Tôi nghĩ người dùng không nên dựa vào một thiết bị phát tia UV sẵn trên thị trường để diệt nCoV cho smartphone", Lieberman nhận xét. Bà cho rằng, người dùng có thể lau smartphone bằng dung dịch với ít nhất 60 độ cồn như khuyến cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

Đại diện PhoneSoap thừa nhận "không chắc chắn" thiết bị của hãng sẽ diệt được nCoV vì chưa thử nghiệm, nhưng khẳng định đã loại bỏ thành công virus Cúm A (H1N1).

Các sản phẩm của PhoneSoap được sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
Tắt sóng 2G để lên môi trường số

Được phát triển ở Việt Nam từ năm 1993, hiện mạng truyền sóng 2G đã lạc hậu, không đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, cũng như không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ viễn thông.

Tắt sóng 2G để lên môi trường số

TIN MỚI

Return to top