ClockThứ Năm, 24/08/2023 14:56

Thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân

TTH.VN - Ngày 24/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức lớp tập huấn "Công tác thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân trên địa bàn tỉnh" cho đại diện cán bộ phụ trách an toàn bức xạ (ATBX), nhân viên bức xạ tại các cơ sở trên địa bàn.

Đảm bảo an toàn bức xạ, an ninh nguồn phóng xạ trên địa bàn Lo ngại về mức phát bức xạ trên iPhone 7

 Lãnh đạo Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bộ KH&CN giới thiệu một số nội dung liên quan

Các nguồn bức xạ đã được sử dụng đem lại lợi ích kinh tế - xã hội rất lớn, ứng dụng trong nhiều lĩnh vực: y tế, công nghiệp, nông nghiệp, bảo vệ môi trường, an ninh, hải quan...

Để đảm bảo mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng các nguồn bức xạ đi đôi với đảm bảo an toàn cho con người, các hoạt động sử dụng nguồn bức xạ, ứng dụng kỹ thuật hạt nhân cần phải được nhà nước quản lý chặt chẽ dưới ba khía cạnh: Bảo đảm ATBX, an toàn hạt nhân; bảo đảm an ninh nguồn phóng xạ; kiểm soát việc sử dụng các vật liệu hạt nhân để ngăn chặn việc sử dụng để chế tạo vũ khí hạt nhân, thiết bị.

Lớp tập huấn đã cung cấp các kiến thức liên quan đến hệ thống quy định pháp luật về đảm bảo ATBX; các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử.

Đặc biệt, tập huấn cho những người phụ trách lĩnh vực bức xạ hiểu hơn về công tác quản lý thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân tại cơ sở; các tình huống thông tin trong ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân và hướng xử lý...

Tin, ảnh: HOÀI MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Return to top