ClockThứ Năm, 22/02/2024 23:14

Thừa Thiên Huế đạt 5 giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17

TTH.VN - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh vừa thông tin về kết quả tham gia và đạt giải của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022-2023) và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học công nghệ (KHCN) Việt Nam năm 2023.

Hơn 100 đề tài tham gia cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung họcTrao 60 giải có tính ứng dụng cao ở Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh

 Một số đề tài đạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh được giới thiệu tham gia dự thi cấp quốc gia lần thứ 17

Tham gia hội thi, giải thưởng cấp quốc gia lần này, Thừa Thiên Huế đạt 5 giải thưởng, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Đối với Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (năm 2022-2023), Ban Tổ chức cấp tỉnh giới thiệu tham gia dự thi 19 đề tài, giải pháp. Kết quả có 3 đề tài, giải pháp đạt giải, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích.

Đề tài "Ứng dụng kỹ thuật cộng hưởng từ khuếch tán DTI khảo sát bó sợi thần kinh trung ương và ngoại biên tại Bệnh viện Trường đại học Y Dược, Đại học Huế" do PGS.TS. Nguyễn Thanh Thảo và các cộng sự thuộc Trường đại học Y Dược Huế, Đại học Huế thực hiện đạt giải Nhất.

Đề tài "Rối loạn trầm cảm ở trẻ vị thành niên thành phố Huế" của TS. Nguyễn Thị Ngọc Bé và các cộng sự Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt giải Nhì. Đề tài "Nghiên cứu chế tạo bộ điều khiển áp lực thông minh" của KS. Nguyễn Duy Lâm và các cộng sự, thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế đạt giải Khuyến khích.

 Các đề tài "tiềm năng" tham gia dự giải toàn quốc đã đem về những giải thưởng lớn cho tỉnh

Đối với Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2023, Ban Tổ chức cấp tỉnh giới thiệu tham gia dự thi 11 đề tài.

Kết quả có 2 đề tài đạt giải, gồm: 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích. Đề tài "Sản xuất một số sản phẩm hóa mỹ phẩm trên cơ sở vật liệu nano bạc" của TS. Lê Quang Tiến Dũng, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế, đạt giải Ba.

Đề tài "Thăm dò khả năng ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) của một số hợp chất tự nhiên làm cơ sở nghiên cứu từ mô phỏng đến thực nghiệm của cây Bồ công anh Việt Nam (Lactuca indica L.) và định hướng ứng dụng vào bào chế sản phẩm trà hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày" của PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế đạt giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng

Từ ngày 28/7 đến 5/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, giai đoạn 2 năm 2024 tại TP. Hải Phòng. Đây là ngày hội thể dục thể thao của học sinh toàn quốc, một sự kiện lớn của quốc gia.

128 VĐV tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc tại Hải Phòng
Cuộc thi học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ:
Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng

Tại cuộc thi chọn học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ lần thứ XV năm 2024 tại Hải Dương, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi được tổ chức chiều 17/7.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế đoạt 29 huy chương và giải thưởng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Inhat - Trang review tổng hợp thông tin dịch vụ trên toàn quốc

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc tìm kiếm và lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bản thân trở nên vô cùng quan trọng. Không chỉ vậy, việc có thể tiếp cận được với những thông tin chính xác, cập nhật về các dịch vụ trên toàn quốc cũng là một yếu tố then chốt giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định sáng suốt. Đây chính là lý do tại sao Inhat ra đời như một trang review tổng hợp thông tin dịch vụ trên toàn quốc.

Inhat - Trang review tổng hợp thông tin dịch vụ trên toàn quốc
Thông tin doanh nghiệp:
Tổ chức lễ khởi công, động thổ chuyên nghiệp toàn quốc

Với phong tục tập quán của người phương Đông, trước khi tiến hành xây cất, gia chủ cần làm một nghi thức tâm linh để cầu mong may mắn, thuận lợi. Ngày nay, nghi thức này được gọi là lễ động thổ, lễ khởi công. Lễ động thổ là nghi thức thờ cúng thần linh, thổ địa và gia tiên để thông báo tiến hành các hoạt động xây dựng trên mảnh đất đó. Lễ khởi công là một buổi lễ nhằm đánh dấu thời điểm bắt đầu hoạt động xây dựng công trình. Cả hai nghi thức này đều rất quan trọng trong xây dựng và được gia chủ, doanh nghiệp, chủ đầu tư chú trọng.

Tổ chức lễ khởi công, động thổ chuyên nghiệp toàn quốc
Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ V – năm 2024 đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng cao quý. Phóng viên Quách Tiểu Bảo, Võ Đức Quang và Biên tập viên Nguyễn Bỉnh Bạch Sa – những tác giả đạt giải lần này đã có những chia sẻ thú vị về nghề, về những vui buồn trong tác nghiệp để đem đến cho công chúng những tác phẩm báo chí có ý nghĩa.

Chuyện nghề sau những giải thưởng báo chí

TIN MỚI

Return to top