ClockThứ Tư, 29/11/2023 22:16

Trao 60 giải có tính ứng dụng cao ở Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh

TTH.VN - Tối 29/11, UBND tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XIII, năm 2023. Đến dự lễ trao giải có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, chính quyền, đoàn thể, các sở, ban, ngành, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, các cơ sở đào tạo, giáo dục và các nhà khoa học.

Lan tỏa phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”Có 60 đề tài đoạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật Thừa Thiên Huế năm 2023

 Trao giải Nhất cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại hội thi

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh được tổ chức hằng năm nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các kết quả nghiên cứu khoa học, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua 13 lần tổ chức, hội thi đã có 770 đề tài tham gia, 537 đề tài được trao giải cấp tỉnh, 38 đề tài đạt giải tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam.
Hội thi lần thứ XIII, năm 2023 có 75 đề tài đăng ký tham gia trên 6 lĩnh vực dự thi. Các lĩnh vực dự thi đều liên quan đến các hoạt động sản xuất và phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều đề tài được đầu tư rất công phu, chất lượng và đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng từ thực tế triển khai. Đối tượng tham gia cũng ngày càng phong phú, đa dạng từ người lao động, công nhân viên chức, nhân viên kỹ thuật, kỹ sư, cử nhân đến các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đầu ngành và thu hút nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã quyết định trao 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 14 giải Ba và 33 giải Khuyến khích cho 250 tác giả.

 Trao 8 giải Nhì cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại hội thi

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải hội thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao về tác động tích cực, ý nghĩa của hội thi trong suốt 13 kỳ tổ chức. Đây là sân chơi lớn nhằm tôn vinh và ghi nhận công lao của các nhà nghiên cứu khoa học, các tầng lớp công nhân, nông dân, các nhà sáng tạo có các giải pháp kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến đã được áp dụng trên địa bàn tỉnh, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Ông Nguyễn Thanh Bình đề nghị, hội thi trong các kỳ tiếp theo cần chú trọng đến hiệu quả của các đề tài nghiên cứu, bám sát các chủ trương, chương trình trọng điểm của tỉnh, khu vực, đảm bảo đem lại ứng dụng thực tiễn hiệu quả. Hy vọng các nhà nghiên cứu, nhà sáng tạo, người dân tiếp tục đóng góp trí tuệ, chất xám để có những nghiên cứu mới, sáng tạo mới đóng góp cho sự phát triển của tỉnh, góp phần sớm đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức biểu dương và tặng Giấy khen cho 6 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức Hội thi năm 2023. Từ kết quả này, Ban tổ chức đã tuyển chọn 11 đề tài tiêu biểu tham gia Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam năm 2023 và 19 đề tài tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17.
Ngay sau lễ tổng kết và trao giải, Ban Tổ chức chính thức phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XIV, năm 2024 và mong muốn tiếp tục nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của toàn dân để tạo nên phong trào thi đua sáng tạo khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Báo toàn quốc năm 2023:
Nơi diễn ra nhiều sự kiện nghiệp vụ chất lượng cao

Ngay sau lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo" diễn ra sáng 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội, hôm nay (18/3) sẽ có nhiều chương trình, hội thảo đáng chú ý.

Nơi diễn ra nhiều sự kiện nghiệp vụ chất lượng cao
Cầu nối đưa giải pháp kỹ thuật vươn xa

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội thi) lần thứ IX, năm 2019 diễn ra trong ngày 9/11 đã tôn vinh 64 tác giả, nhóm tác giả có đề tài, giải pháp đạt giải tại Hội thi. Buổi lễ có sự tham dự của GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung.

Cầu nối đưa giải pháp kỹ thuật vươn xa
53 giải pháp kỹ thuật được trao giải

Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ VIII năm 2017 (Hội thi) tuyên dương các tác giả, nhóm tác giả của 53 giải pháp kỹ thuật đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các đơn vị phối hợp tổ chức ngày 18/11.

53 giải pháp kỹ thuật được trao giải

TIN MỚI

Return to top