ClockThứ Tư, 26/04/2023 16:38

Xây dựng môi trường làm việc văn minh, cảnh quan xanh - sạch – đẹp

TTH.VN - Sau thời gian phát động, cuộc thi “Phòng làm việc xanh - sạch - đẹp” và “Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng” do Văn phòng UBND tỉnh tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 100% các phòng, đơn vị trực.

Nhiều tác phẩm chất lượng tham gia các cuộc thi trực tuyến tôn vinh vẻ đẹp Huế do Tỉnh đoàn tổ chứcTổng kết, trao giải cuộc thi viết về cán bộ ngành y tế“Ngày Chủ nhật xanh” phải làm thay đổi nhận thức của người dân

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao giải cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Tại buổi tổng kết cuộc thi vào ngày 26/4, ban tổ chức đã trao giải tập thể gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. 13 cá nhân cũng được trao giải “Góc làm việc ngăn nắp, gọn gàng”.

Đánh giá của ban tổ chức cho thấy, các phòng ban, đơn vị đã sắp xếp tài liệu khoa học, gọn gàng, ngăn nắp; bố trí trang, thiết bị làm việc một cách hợp lý, an toàn; không sử dụng thuốc lá; có cây xanh hoặc các vật liệu trang trí phù hợp, thân thiện với môi trường; tạo ấn tượng, hài hoà có tính thẩm mỹ cao.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Văn phòng UBND tỉnh chủ động, đầu tư thời gian để vệ sinh, sắp xếp lại phòng làm việc, bàn làm việc ngăn nắp, khoa học.

Theo đó, không chỉ không gian trong phòng làm việc, góc làm việc được vệ sinh, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, xanh - sạch - đẹp mà khu vực ban công, hành lang cũng được các phòng, đơn vị, quan tâm, trang trí nhiều cây xanh, tạo môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; góp phần làm đẹp cảnh quan chung của trụ sở cơ quan Văn phòng UBND tỉnh.

Cuộc thi nhằm hưởng ứng phong trào “Ngày chủ nhật xanh” do UBND tỉnh phát động.

Đây là dịp để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nêu cao tính tự giác, ý thức trách nhiệm trong việc sắp xếp, bố trí phòng làm việc, góc làm việc của mình một cách khoa học, ngăn nắp, gọn gàng, sạch, đẹp; góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, xây dựng môi trường, cảnh quan nơi công sở sạch, đẹp, văn minh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp

Chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất, kinh doanh xanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong tỉnh để lại nhiều dấu ấn đậm nét trên “đường đua” thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp
Thêm nhiều vùng quê xanh đẹp

Tháng 6/2010, Chính phủ phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) với kỳ vọng thay đổi các vùng quê, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Chương trình đó đến nay gần như đã trở thành hiện thực ở Thừa Thiên Huế.

Thêm nhiều vùng quê xanh đẹp
Hướng đến nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững

Cùng với việc đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, Hội Nông dân (HND) tỉnh phối hợp với các ngành liên quan tích cực tuyên truyền, khuyến khích, hỗ trợ cho hội viên, nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng kinh tế tuần hoàn. Nhiều mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn phát huy hiệu quả, đem lại thu nhập cao cho người dân.

Hướng đến nền nông nghiệp xanh, sạch, bền vững
Công viên xanh đẹp, sao nỡ xả rác bừa bãi

Dù đã bố trí các thùng rác quanh công viên, nhưng nhiều người đến vui chơi vẫn vô ý thức, sau ăn uống tha hồ xả rác bừa bãi, gây ảnh hưởng đến mỹ quan công cộng. Tình trạng này diễn ra ở nhiều công viên và từng được phản ánh nhưng rồi vẫn tái diễn.

Công viên xanh đẹp, sao nỡ xả rác bừa bãi
Chăm sóc không gian xanh ở bệnh viện

Với nhiều hoạt động, Bệnh viện Mắt (BVM) Huế đang tạo ra không gian xanh với mục tiêu: “Đẹp như công viên - Sạch như ở nhà”. Không chỉ bệnh nhân, người nhà, cả nhân viên y tế đều có cảm giác thoải mái được hòa mình vào thiên nhiên.

Chăm sóc không gian xanh ở bệnh viện
Return to top