ClockThứ Sáu, 01/12/2023 15:18

Ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy phát triển bền vững

TTH.VN - Ngày 1/12, Trung tâm Công nghệ Thông tin tỉnh - HueCIT phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế và Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị Hàn quốc (AURI) tổ chức Diễn đàn quốc tế lần thứ 2 với chủ đề “Huế - Công nghệ thông tin – Thúc đẩy phát triển bền vững”.
 Chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ tại diễn đàn

Đến dự, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch AURI- ông Reigh Young Bum; đại diện lãnh đạo HueCIT, các sở ngành liên quan cùng các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế với nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực CNTT, văn hoá, giao thông, môi trường.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, xác định tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là chủ trương xuyên suốt trong quá trình phát triển, thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng CNTT vào tất cả các lĩnh vực thế mạnh góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.Tuy nhiên, việc ứng dựng CNTT gắn với khai thác các các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh như văn hóa, du lịch, môi trường vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, để có giải pháp cụ thể, sản phẩm cụ thể vẫn cần rất nhiều nỗ lực để đáp ứng yêu cầu.

Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực CNTT, nhất là các chuyên gia đến từ Hàn Quốc chia sẻ các giải pháp, bài học kinh nghiệm để ứng dụng có hiệu quả CNTT, chuyển đổi số, nhất là với nội hàm tăng trưởng xanh, bền vững và các giải pháp để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn tới.

Ông Reigh Young Bum, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kiến trúc và Đô thị Hàn Quốc bày tỏ: Hợp tác với thành phố Huế, một thành phố có nhiều tài nguyên di sản văn hóa và du lịch phong phú, thành phố đi đầu về công nghệ thông minh là cùng hướng tới mục đích bảo tồn di sản văn hóa phát triển bền vững. "Cuộc thảo luận sẽ mở rộng sự hiểu hiết về những thách thức mà chúng ta đang đối mặt, đưa ra những hướng giải quyết thực tế, sáng tạo để chung tay tạo ra một thành phố tốt đẹp hơn trong tương lai", ông Reigh Young Bum khẳng định.

 Bàn giao phương tiện di chuyển thông minh để thí điểm giao thông xanh trong khu vực Hoàng cung Huế 
Tại diễn đàn, các chuyên gia, nhà quản lý trong nước và quốc tế đã trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến phát triển kinh tế xanh và bền vững gắn với chuyển đổi số; định hướng phát triển CNTT gắn với văn hóa, di sản, môi trường và giao thông tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững; thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển dữ liệu số và CNTT.
 
Các chuyên gia đến từ Hàn Quốc cũng tham vấn cho tỉnh nhiều giải pháp mang tính chiến lược, cụ thể như: Xanh hóa ngành giao thông vận tải cho tương lai; định danh di sản số để phát triển bền vững Di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế; phương án phát triển nguồn năng lượng sinh học nhằm trung hòa carbon tại tỉnh Thừa Thiên - Huế … 
 
Đây là những tham vấn có tính chiến lược để phát triển giá trị từ công nghệ xanh và dữ liệu số, cũng là cơ sở để Thừa Thiên Huế phát huy nội lực, huy động được tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển bảo đảm hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa gắn với môi trường xanh, góp phần thực hiện tầm nhìn của Huế về một tương lai bền vững.
 
Dịp này, đã diễn ra lễ bàn giao phương tiện di chuyển thông minh để thí điểm giao thông xanh trong khu vực Hoàng cung Huế giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Công ty TNHH SMC Huế và Tổ chức GBIKE (Hàn Quốc).

Dự kiến Diễn đàn Quốc tế Huế sẽ được tổ chức tại Huế vào ngày thứ 6, tuần đầu tiên của tháng 12 hàng năm và diễn đàn lần thứ III sẽ được tổ chức vào ngày 6/12/2024.
 
 
LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long

Ngày 15/4, Công ty TNHH Gbike (Viet PM) phối hợp cùng Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện Lễ bàn giao và đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại Lăng Gia Long. Đồng thời, chuyển giao công nghệ, cung cấp các dịch vụ phụ trợ như ứng dụng công nghệ chia sẻ xe đạp GCOO, sạc điện và bảo trì xe đạp điện.

Bàn giao, đưa vào vận hành 20 xe đạp điện GCOO tại lăng Gia Long
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top