ClockThứ Sáu, 08/01/2021 15:16

Xây dựng mô hình sản xuất giống hành lá đạt chuẩn an toàn

TTH.VN - Đó là nội dung của đề tài khoa học "Xây dựng mô hình sản xuất giống hành lá (hành hoa) đạt tiêu chuẩn giống phục vụ sản xuất hành an toàn” được Sở Khoa học và Công nghệ thành lập hội đồng nghiệm thu vào ngày 8/1.

Tạo cơ hội phát triển lĩnh vực công nghiệp hóa dược ở Thừa Thiên HuếCơ hội kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư đầu-cổXử lý bệnh lem lép hạt lúa hiệu quả vùng đồng bằng và ven đầm phá

Đề tài do Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thị xã Hương Trà chủ trì và Kỹ sư Phan Khân làm chủ nhiệm cùng phối hơp Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Huế thực hiện trong 30 tháng (từ tháng 4/2018 - tháng 9/2020) với kinh phí hơn 1.455 triệu đồng (trong đó kinh phí sự nghiệp khoa học 562 triệu đồng).

Tiềm năng nhân rộng vùng sản xuất hành lá ở phường Hương Chữ, TX. Hương Trà  khá lớn.

Theo chủ nhiệm đề tài, trong quá trình thực hiện đã tiến hành điều tra thực trạng sản xuất và nhu cầu sử dụng giống hành để chọn địa bàn thực hiện ở hai phường Hương An và Hương Chữ, TX. Hương Trà. Trong đó xây dựng hệ thống vườn lưới để che nắng, che mưa sản xuất hạt giống (500m2 tại phường Hương An) và bố trí 2.000m2 (tại Hương An 1.000m2 và Hương Chữ 1.000m2) để sản xuất cây giống... theo tiêu chuẩn xanh, sạch.

Qua đánh giá kết quả các mô hình các hộ gia đình tham gia đều đạt doanh thu tốt. Bình quân với mô hình sản xuất cây con ở Hương An đạt hơn 313 triệu đồng/ha và ở Hương Chữ từ 297 triệu đồng đến hơn 343 triệu đồng/ha; đồng thời doanh thu hàng năm từ mô hình sản xuất hạt giống đạt hơn 600 triệu đồng.

Hội đồng nghiệm thu nhận định, kết quả của đề tài sẽ tạo điều kiện thuận lợi phát triển vùng sản xuất hành lá tại TX. Hương Trà theo hướng hàng hóa và cung cấp giống cho thị trường trong, ngoài nước.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay

TIN MỚI

Return to top