ClockThứ Bảy, 11/02/2023 13:58

Khởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung

TTH.VN - Dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Huế khởi công sáng 11/2 tại khu đất TM-DV7 thuộc khu A - Đô thị mới An Vân Dương (P. An Đông, TP. Huế). Với tổng kinh phí khoảng 169,67 triệu USD, đây là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại.

Ký kết biên bản ghi nhớ nghiên cứu đầu tư Trung tâm Thương mại Aeon Mall tại Huế

Đại biểu bấm nút khởi công Dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Aeon Mall Huế (thuộc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam) là TTTM thứ 7 tại Việt Nam và là TTTM đầu tiên tại khu vực miền Trung, có tổng diện tích hơn 86.000m2, trong đó gồm 138.000 m2 diện tích sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, 2.500 m2 diện tích bãi đỗ xe.  

Được UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 5/2021 và phê duyệt chấp thuận điều chỉnh nhà đầu tư vào tháng 8/2022, TTTM Aeon Mall Huế có tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3,916 ngàn tỷ đồng). Đây là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại, và là TTTM dịch vụ tổng hợp quy mô lớn nhất miền Trung hiện nay.

Bên cạnh hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm, thư giãn trọn vẹn cho người dân Cố đô và du khách với hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, siêu thị…, Aeon Mall Huế được kỳ vọng góp phần tạo ra các cơ hội việc làm cho người dân sở tại và trở thành một điểm nhấn kiến trúc, góp thêm vào vẻ đẹp vốn có của thành phố di sản.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Iwamura Yasutsugu - Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản chia sẻ: "Aeon Mall Huế được khởi công theo đúng kế hoạch. Đây cột mốc quan trọng ghi dấu 10 năm Aeon Mall có mặt tại Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Với triết lý kinh doanh “Nhà sản xuất - thiết kế cuộc sống - Life Design Producer”, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để Aeon Mall Huế không chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng cho khu vực mà còn tạo ra sự phong phú về tinh thần cho người dân thành phố Huế và các cộng đồng lân cận”.    

Theo đánh giá, khi đi vào hoạt động, Aeon Mall Huế sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ; góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân Thừa Thiên Huế và nhất là du khách trong, ngoài nước khi đến TP. Huế.  

Ghi nhận nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, nhà đầu tư và nhất là sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tin tưởng, thành công của dự án Aeon Mall Huế sẽ là động lực để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thừa Thiên Huế. 

"Để hoàn thành dự án đúng kế hoạch, sau lễ khởi công, chủ đầu tư, nhà thầu cần nhanh chóng tập trung các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, cảnh quan, môi trường công trình, khu vực và cộng đồng bị tác động bởi dự án", Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị.  

Dự lễ khởi công có các ông: Trần Lưu Quang - UVTƯ Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Lê Hoài Trung - UVTƯ Đảng, Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương; Lê Trường Lưu - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế; Ngô Nam Cường - Phó Tư Lệnh Quân khu 4; Yakabe Yoshinori - Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; Iwamura Yasutsugu - Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản; đại diện các Bộ, ban ngành Trung ương; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Một số hình ảnh tại lễ khởi công:

Từ phải qua: ông Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Hoài Trung - Trưởng ban Ban Đối ngoại Trung ương tham dự lễ khởi công

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tại lễ khởi công

Lãnh đạo Trung ương và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 2, trái qua) chúc mừng dự án khởi công đúng tiến độ

Ông Iwamura Yasutsugu - Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản chia sẻ, cảm ơn sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh, người dân sở tại 

Ông Yakabe Yoshinori - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng nêu ý nghĩa hình thành TTTM Aeon Mall  Huế

Bấm nút khởi công dự án TTTM Aeon Mall  Huế

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và các đại biểu thực hiện nghi thức truyền thống của Nhật Bản mang ý nghĩa may mắn sau khi bấm nút khởi công

Một góc TTTM Aeon Mall Huế 

Các đại biểu tin tưởng, thành công của dự án Aeon Mall Huế sẽ là động lực để ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đến với Thừa Thiên Huế

HÀN ĐĂNG (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top