ClockThứ Tư, 05/07/2017 05:41

Không ngừng sáng tạo

TTH - “Trong lao động sản xuất, anh Tài là một công nhân cần mẫn, chịu khó tìm tòi để có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, đem lại lợi nhuận cho công ty” – đó là nhận xét của nhiều công nhân ở Công ty TNHH MSV đối với anh Dương Duy Thế Tài, Trưởng bộ phận Bảo trì – chế tạo của công ty.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Công nghiệp Huế chuyên ngành cơ khí chế tạo, anh Tài vào làm việc ở bộ phận bảo trì – chế tạo của Công ty TNHH MSV. 8 năm gắn bó với công ty, bằng niềm đam mê sáng tạo, ham học hỏi và hết lòng với công việc, anh không ngừng phát huy kinh nghiệm, tìm tòi, sáng tạo, đưa ra nhiều sáng kiến có giá trị thiết thực, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Anh Tài (thứ hai từ phải sang) giới thiệu chiếc máy do anh sáng tạo

Ông Trần Đình Hòa, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MSV cho biết: “Sau một thời gian nghiên cứu, anh Tài đã lập một bản vẽ chi tiết của máy xả vải. Để giảm được giá thành, anh Tài đã nội địa hóa đến 90% các chi tiết của máy. Nhờ vậy, thay vì nhập nguyên một máy từ nước ngoài với giá thị trường khoảng 250 triệu đồng, chiếc máy do anh Tài lắp ráp có tổng chi phí khoảng 70 triệu đồng. Chiếc máy do anh Tài lắp ráp có một số chi tiết đã cải tiến phù hợp với tính chất làm việc của công ty”.

Khi đi tham quan chiếc máy do anh Tài sáng tạo, những công nhân đang làm việc ở máy cho chúng tôi biết, chiếc máy đã đi vào hoạt động hơn một năm nay nhưng chưa xảy ra sự cố trục trặc nào và luôn đảm bảo năng suất.

Anh Tài tâm sự: “Khi làm bất cứ việc gì, dù trong cuộc sống hàng ngày hay trong công việc, tôi luôn suy nghĩ làm cách nào để hoàn thành công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất. Ở công ty, tôi luôn sâu sát với công việc. Các máy móc cũng như con người, nếu quan tâm đến nó thì bất cứ sự thay đổi nào của nó mình cũng có thể nhận ra. Nếu máy móc không được duy tu, bảo trì thường xuyên và khi hư hỏng không được sửa chữa kịp thời sẽ đình trệ quá trình sản xuất, ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất, chất lượng sản phẩm. Vì thế, trong công việc tôi đều cố gắng suy nghĩ, tìm phương pháp cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, đảm bảo an toàn trong sản xuất”.

"Không tự bằng lòng với sáng tạo của mình, anh Tài đã tiếp tục nghiên cứu tìm tòi và đề xuất với lãnh đạo công ty cho phép được thực hiện thêm một sáng kiến cải tiến nữa, đó là lắp thêm ở máy xả vải hai con dao tự động cắt biên vải để thay thế cho hai nhân công đang thực hiện bằng phương pháp thủ công, góp phần tăng năng suất lao động" - ông Trần Đình Hòa cho biết thêm.

Được biết, với cương vị Trưởng bộ phận Bảo trì - chế tạo của công ty, anh Tài luôn gương mẫu trong công việc, quan tâm giúp đỡ mọi người và quan tâm truyền đạt những sáng kiến, kinh nghiệm của mình cho các công nhân khác tham khảo, làm theo.

Nhận xét về anh Dương Duy Thế Tài, ông Trần Hữu Cáo, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế công nghiệp tỉnh khẳng định, đó là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua lao động sáng tạo ở Khu kinh tế công nghiệp tỉnh và là “tài sản” quý của Công ty TNHH MSV. Hiện Công đoàn Khu kinh tế công nghiệp tỉnh đã đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh làm hồ sơ về những sáng kiến của anh Tài trình lên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để cấp Bằng Lao động sáng tạo.

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top