ClockThứ Ba, 22/10/2024 14:14

Cập nhật quy định mới về luật lao động, bảo hiểm xã hội

TTH.VN - Đó là những thông tin từ hội nghị tập huấn do Sở Lao động Thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức vào ngày 22/10.

Tập huấn nghiệp vụ biên phòng cho cán bộ quân đội nhân dân LàoBồi dưỡng chính trị và phổ biến các văn bản của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hộiTập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặnHướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực cho trẻ em gái

 
Trao đổi thông tin và những kiến thức mới về luật lao động, BHXH tại hội nghị 

Tại hội nghị, hơn 100 đại biểu đại diện các cơ sở, doanh nghiệp, cán bộ phụ trách sử dụng lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn tỉnh được cập nhật, trao đổi, chia sẻ, giải đáp thắc mắc liên quan đến các nội dung: Hệ thống các văn bản pháp luật về lao động, công tác tuyển dụng, quản lý hợp đồng lao động, kỷ luật lao động, nội quy lao động; quyền và nghĩa vụ của người lao động liên quan đến tiền lương, tiền thưởng; đóng BHXH…

Ông Hồ Dần, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH cho biết, thông qua các nội dung được cập nhật trên sẽ giúp đại biểu nắm những kiến thức mới, kỹ năng cơ bản và sự hiểu biết sâu hơn về pháp luật lao động và chính sách BHXH; giúp các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, quản lý tiền lương thực hiện tốt các quy định mới về lao động tiền lương, quan hệ lao động và BHXH, góp phần tổ chức, triển khai, thực hiện ở đơn vị mình ngày càng hiệu quả hơn; nhất là giải quyết những tình huống phát sinh trong thực tế cần phải được xử lý tốt, tránh những hạn chế, sai sót thường gặp trong quá trình thực hiện nghĩa vụ lao động, tham gia BHXH.

HOÀI THƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín

Đồng Phục Tiến Bảo là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực bảo hộ lao động tại Việt Nam, Tiến Bảo tự hào là đối tác tin cậy của hàng ngàn doanh nghiệp, tập đoàn lớn các khách hàng của chúng tôi như: Tập đoàn dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Cao Su Miền Nam, Tập đoàn Đèo Cả…

Đồng Phục Tiến Bảo - Thương hiệu bảo hộ lao động chất lượng uy tín
Vốn vay cho lao động đi làm việc ở nước ngoài: Cung chưa đến cầu

Với tổng kinh phí 23,5 tỷ đồng được tỉnh phân bổ cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong năm 2024, đến nay, tỷ lệ giải ngân nguồn vốn này trên địa bàn chưa tới 40%. Trong khi thực tế, rất nhiều lao động đi làm việc ở nước ngoài đang rất cần và mong muốn được tiếp cận nguồn vốn này.

Vốn vay cho lao động đi làm việc ở nước ngoài Cung chưa đến cầu
Đại học Huế tuyên dương nữ viên chức, người lao động

Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), chiều 15/10, Công đoàn Đại học Huế (ĐHH) tổ chức gặp mặt và tuyên dương nữ viên chức, người lao động của ĐHH có hoàn cảnh khó khăn, có con đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

Đại học Huế tuyên dương nữ viên chức, người lao động
Lao động là niềm vui

Vượt qua những trở ngại do thương tật, ông Nguyễn Văn Bình (xã Dương Hòa, TX. Hương Thủy) vẫn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế ổn định và đóng góp tích cực cho phong trào người khuyết tật (NKT) tại địa phương.

Lao động là niềm vui
CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH NGÂN HÀNG:
Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ

Chuyển đổi số ngành ngân hàng đã và sẽ góp phần quan trọng kéo gần khoảng cách trong tiếp cận dịch vụ ngân hàng, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa..., là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh với Thừa Thiên Huế Cuối tuần.

Kéo gần khoảng cách trong tiếp cận các dịch vụ
Return to top