ClockThứ Năm, 27/04/2023 15:37

Môi trường một số nơi chưa đủ điều kiện nuôi thủy sản

TTH.VN - Thông tin trên do Chi cục Thủy sản tỉnh khuyến cáo đến với các hộ nuôi trồng thủy sản vào ngày 27/4.

Môi trường thay đổi, tôm cá nuôi lại chếtCá dìa chết do thời tiết bất thường

leftcenterrightdel
 Người dân khai thác cá rò vào cửa biển

Theo đó, nguồn nước cấp vùng đầm phá với độ mặn đo được tại thị trấn Sịa (Quảng Điền) và xã Phú Xuân (Phú Vang) chưa đảm bảo để thả nuôi. Đặc biệt, điểm đo tại Phú Xuân, có hàm lượng các chất dinh dưỡng trong môi trường nước khá cao, dễ xảy ra hiện tượng ô nhiễm cục bộ. Vì vậy, khuyến cáo bà con tại các vùng nuôi xung quanh cần theo dõi các yếu tố môi trường khi lấy nước vào ao.

Trong khi đó, nguồn nước cấp vùng nuôi thủy sản ven biển xã Phong Hải và Điền Hương (Phong Điền), nguồn nước vùng nuôi cá lồng trên sông tại Quảng Thọ (Quảng Điền) và Thủy Tân (TX. Hương Thủy) đều nằm trong giới hạn cho phép để nuôi trồng thủy sản.

Hiện nay đang xuất hiện cá kình (rò) trôi vào hai cửa biển, kết hợp với nguồn nước có nhiều sứa nên bà con lưu ý các biện pháp lấy nước qua lưới lọc phòng dịch hại, kiểm tra các yếu tố môi trường và tốt nhất cần có ao dự trữ nước để chủ động điều chỉnh các yếu tố môi trường thích hợp trước khi cấp vào ao nuôi. Đồng thời, quản lý cho ăn và chăm sóc như giảm khẩu phần hàng ngày, bổ sung vitamin C, khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho vật nuôi. Đối với các vùng nuôi cá lồng cần có các biện pháp như vệ sinh, làm sạch lồng nuôi định kỳ, chuẩn bị bố trí hệ thống sục khí, hoặc các thiết bị bơm đảo nước tạo dòng chảy để tăng cường hàm lượng ô-xy.

Tin, ảnh: THẾ ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top