ClockThứ Tư, 20/12/2023 21:30

Nghề bánh gói Hương Cần được đề nghị công nhận là nghề truyền thống

TTH.VN - Ngày 20/12, Hội đồng cấp tỉnh tổ chức họp thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận nghề, làng nghề, làng nghề truyền thống của năm 2023.

Phát triển bền vững nghề bún Vân CùLiên kết sản xuất: Hướng đi để 'giữ lửa' các làng nghề truyền thốngTrải nghiệm nghề mây tre đan Bao LaKhẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

Nghề bánh gói Hương Cần  được đề nghị công nhận là nghề truyền thống năm 2023

Năm 2023, có 1 hồ sơ của làng Hương Cần, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà đề nghị công nhận danh hiệu nghề truyền thống. Kết quả, 100% thành viên tham dự họp hội đồng bỏ phiếu thống nhất đề nghị UBND tỉnh công nhận nghề bánh gói Hương Cần là nghề truyền thống của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Làng Hương Cần không chỉ nổi tiếng có  trái quýt ngọt thơm mà còn có  nhiều sản vật khác như bánh canh giò heo, tép chua, cà dưa, ớt dầm, các loại bánh lá như bánh lọc… Trong nhiều sản vật đó, làng vẫn  còn giữ được món ăn đậm đà bản sắc văn hóa là “Bánh gói”.

Những năm gần đây, bánh gói Hương Cần được mở rộng quy mô sản xuất, phục vụ cho người tiêu dùng. Hiện nay, trên địa bàn của làng có hơn 17 hộ chuyên sản xuất số lượng lớn. Có hộ đã đầu tư đăng ký điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, nhãn mác, hút chân không, xây dựng sản phẩm OCOP…

Từ năm 2012 đến nay, UBND tỉnh đã công nhận 36 nghề, làng nghề truyền thống; trong đó, 6 nghề truyền thống, 10 làng nghề và 20 làng nghề truyền thống.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể

Thủ đô Brussels của Bỉ đang tìm cách bảo vệ 2 văn hóa truyền thống lịch sử gồm nghệ thuật múa rối và một tấm thảm hoa rộng 1.680m2 được trưng bày 2 năm một lần trước tòa thị chính thủ đô Brussels, bằng cách đệ trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Brussels đệ trình UNESCO công nhận 2 di sản văn hóa phi vật thể
Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

Ngày 30/3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức cho 115 chiến sĩ mới dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Phòng Truyền thống BĐBP tỉnh. Đây là một trong những hoạt động giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2024.

Giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới

TIN MỚI

Return to top