ClockThứ Năm, 20/07/2023 19:54

Khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia

TTH.VN - Chiều 20/7, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết Festival Nghề truyền thống (NTT) Huế 2023. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định; Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Tổ chức Festival NTT Huế 2023 Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các đơn vị tài trợ và các nghệ nhân, làng nghề trên địa bàn.

Nâng tầm thương hiệu quốc giaKích cầu du lịch từ Festival nghề truyền thống HuếKhoảng 300 ngàn lượt khách tham quan và trải nghiệm Festival Nghề truyền thống Huế 2023

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP. Huế trao giấy khen cho các đơn vị có nhiều đóng góp tạo nên thành công cho Festival NTT Huế 2023

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival NTT Huế 2023 được TP. Huế tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023 nhằm gìn giữ và phát triển những giá trị tinh hoa của các nghề và làng nghề thủ công truyền thống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Đây là sự kiện kinh tế, văn hóa lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với TP. Huế, tiếp tục khẳng định sự chuyên nghiệp của thành phố trong việc tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội mang tầm quốc gia và yếu tố quốc tế.

Theo lãnh đạo TP. Huế, Festival NTT Huế 2023 diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn, thách thức, nhân lực và kinh phí hạn chế sau đại dịch COVID-19, nhưng đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với công chúng và bạn bè trong nước, quốc tế. Điều này tạo thêm động lực thúc đẩy công cuộc bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, đặc biệt giá trị độc đáo của các ngành nghề thủ công truyền thống, phát triển du lịch, dịch vụ, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top