ClockThứ Ba, 23/02/2021 16:31

Xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt hơn 55 tỷ USD

Báo cáo cập nhật mới nhất của Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương ngày 22/1/2021 cho thấy, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng đầu năm đạt 55,1 tỉ USD, trong đó xuất khẩu đạt gần 28,55 tỉ USD.

Xuất khẩu năm 2021: Phải tận dụng những cơ hội hiếm hoi4 chính sách mới về ôtô có hiệu lực từ 2021Xuất siêu năm 2020 cao kỷ lục, đạt 19,1 tỷ USDVực dậy ngành hàng xuất khẩuHàng xuất khẩu Hàn Quốc sang New Zealand sẽ được miễn thuế từ năm 2021

Cán cân thương mại có thặng dư hơn 2 tỷ USD. Hầu hết các mặt hàng đều đạt mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, trong đó nhóm công nghiệp chế biến đạt 24,912 tỷ USSD, tăng 60,6% so với cùng kỳ tháng 1 năm 2020.

Ảnh minh họa: KT

Đáng lưu ý, một số mặt hàng công nghiệp có tăng trưởng cao như: điện thoại di động đạt gần 6,1 tỉ USD (tăng 125,8% so với cùng kỳ); máy vi tính và linh kiện điện tử đạt 3,9 tỉ USD (tăng 46,2%); máy móc thiết bị, dụng cụ, phụ tùng khác đạt hơn 3,2 tỷ USD, tăng 119%;... Nhóm nông, thủy sản có nhiều ngành hàng tăng trưởng xuất khẩu khá cao - ở mức 33,2% trong tháng 1. Trong đó riêng thủy sản tăng trưởng 21,8%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 1,34 tỉ USD (tăng 59%)....

Trong tháng 1/2021 có 6 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 67,3% tổng kim ngạch xuất khẩu (đó là: điện thoại và linh kiện; điện tử, máy tính và linh kiện; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng; hàng dệt may; giày dép; gỗ và sản phẩm gỗ).

Hoa Kỳ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, tiếp đến là Trung Quốc. Xuất khẩu vào các thị trường thị trường EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và ASEAN cũng có tăng trưởng khá cao, tăng từ 15% (EU) đến khoảng 32%.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top