ClockThứ Tư, 10/12/2014 10:15

Đảm bảo hoạt động thanh toán bằng ATM dịp cuối năm

TTH.VN - Dịch vụ ATM, POS phải được giám sát, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định.

Ngân hàng Nhà nước mới có văn bản hướng dẫn hoạt động thanh toán trong thời gian quyết toán năm 2014. Theo đó các tổ chức tín dụng (TCTD) thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về việc thu phí dịch vụ thẻ; các quy định về trang bị, quản lý, vận hành đảm bảo an toàn hoạt động ATM.

NHNN cũng đồng thời yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD trên địa bàn tăng cường hoạt động tiếp quỹ đáp ứng nhu cầu rút tiền, giao dịch ATM của người dân.

Các TCTD cung ứng dịch vụ ATM, POS phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM, tiếp quỹ đầy đủ, kịp thời, không để các máy ATM hết tiền quá thời hạn quy định, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu giao dịch tăng lên vào dịp cuối năm; có biện pháp phù hợp trong việc cung ứng dịch vụ chi trả lương, thưởng cuối năm cho các doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng quá tải ATM. 

Đồng thời, các TCTD phải phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM, POS được thông suốt trong thời gian quyết toán; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh, bảo mật cho hệ thống ATM, POS; có hình thức cảnh báo thích hợp cho các đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng nâng cao cảnh giác với các hoạt động tội phạm sử dụng thẻ gia tăng mạnh vào dịp cuối năm.

NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố cần chủ động theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận, các vụ việc trên địa bàn liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chính để chỉ đạo các TCTD nhanh chóng phản hồi, xử lý ngay tại địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm về hoạt động thẻ ngân hàng.

Ngoài ra, NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt việc phối hợp thu NSNN, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nộp ngân sách được dễ dàng, thuận tiện; theo dõi, điều hòa quỹ tiền mặt hợp lý theo đúng quy định của NHNN nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt kịp thời cho các TCTD trên địa bàn./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Nói “không” với bao bì bảo vệ thực vật trên đồng

Phát huy vai trò nòng cốt trong các phong trào nông dân, các cấp hội nông dân (HND) trong tỉnh đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn bằng nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm thay đổi hành vi để trở thành thói quen trong đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân.

Nói “không” với bao bì bảo vệ thực vật trên đồng
Bảo vệ và phát huy giá trị nhà rường cổ Bao Vinh - Kỳ I: Nhà rường cổ… “kêu cứu”

Nhà rường cổ Bao Vinh nói riêng và phố cổ Bao Vinh, phường Hương Vinh, TP. Huế nói chung là tài sản quý góp phần tạo nên đặc trưng văn hóa Huế, có lịch sử ra đời, tồn tại và phát triển gắn với quá trình đô thị hóa. Hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà rường cổ Bao Vinh là việc làm cấp bách nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bảo vệ và phát huy giá trị nhà rường cổ Bao Vinh - Kỳ I Nhà rường cổ… “kêu cứu”
Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch
100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử

Chiều 12/5, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, trên địa bàn tỉnh có 124 cửa hàng bán lẻ của 50 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Hiện, tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

100 cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử

TIN MỚI

Return to top