ClockThứ Hai, 13/05/2024 12:20

Chợ Đông Ba giảm giá thu hút khách du lịch

TTH - Từ năm 2021, cứ đến tháng 5, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba lại vận động tiểu thương triển khai chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” để kích cầu du lịch và thu hút khách hàng ghé thăm ngôi chợ đã 125 năm tuổi.

Kỳ công làm nón bài thơNgười tốt ở Đông BaKhi chợ Đông Ba có cả tên đường

 Nhiều gian hàng tại chợ Đông Ba áp dụng chương trình "Tháng bán hàng giảm giá"

Nhân dịp lễ 30/4 – 1/5 được nghỉ dài ngày, chị Lê Nguyễn Châu Nhi cùng gia đình từ Đà Nẵng đến Huế chơi lễ. Sau khi thăm thú các lăng tẩm, Đại Nội, gia đình chị có ý định tham quan, mua sắm tại chợ Đông Ba. Nghe tiếng chợ Đông Ba thường xuyên nói thách giá, chèo kéo du khách, chị Nhi đã từng phân vân không biết có nên ghé thăm ngôi chợ truyền thống lâu đời này hay không.

Trái với sự lo ngại của chị, chợ Đông Ba và các tiểu thương đã mang đến một trải nghiệm mua sắm thú vị và thoải mái. Không hề có hiện tượng chèo kéo khách, các cô, các dì nhiệt tình chỉ cho chị đường đi đến những gian hàng, nhiệt tình tư vấn những món đồ lưu niệm, những thức quà vặt. Giá cả của các mặt hàng cũng được dán sẵn trên bao bì nên chị và gia đình có thể mua sắm mà không lo bị nói thách giá. “Đặc biệt nhất là những quầy có để bảng “Gian hàng khuyến mãi”. Khi mua hàng tại những gian hàng này, tôi được giảm giá 20%. Rất vui và bất ngờ”, chị Châu Nhi chia sẻ.

Để tạo được trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng, cuối tháng 4 vừa qua, cán bộ và nhân viên BQL chợ đã đến từng gian hàng để vận động, hỗ trợ bà con tiểu thương đăng ký tham gia chương trình “Tháng bán hàng giảm giá”. Chương trình diễn ra trong vòng 1 tháng, từ 25/4 - 25/5. Khi mua hàng ở các gian hàng có đặt biển “Gian hàng khuyến mãi”, khách hàng sẽ được giảm giá từ 10 – 20%. Thậm chí, có tiểu thương còn lồng ghép những khuyến mãi khác như mua 5 tặng 1, mua 10 tặng 1. Với sự ủng hộ thực hiện của các tiểu thương, hiện có gần 300 gian hàng tại chợ Đông Ba đăng ký tham gia “Tháng bán hàng giảm giá”.

“Mặc dù đến từng quầy hàng để vận động tiểu thương đăng ký tham gia chương trình, nhưng nhiều người vẫn mang tâm lý sợ thiệt, mất lời. Đến khi thấy những gian hàng khuyến mãi được nhiều người quan tâm và ghé mua hàng, nhiều tiểu thương cũng đã hưởng ứng theo”, bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng BQL chợ Đông Ba cho biết.

Tâm lý e ngại của nhiều tiểu thương là điều dễ hiểu, bởi những gian hàng này có khi là nguồn thu nhập chính của gia đình họ. “Tôi đã luôn tham gia chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” do BQL chợ phát động trong những năm vừa qua. Ban đầu còn e ngại, sợ thiệt thòi về phía mình, mất tiền lời của các sản phẩm. Tuy vậy, tôi được các thành viên trong BQL tư vấn, động viên, mặc dù có thiệt thòi về mình một chút nhưng tạo được thiện cảm với khách hàng. Từ đó, hàng sẽ bán được nhiều hơn, có nhiều thu nhập hơn để chăm lo cho gia đình”, chị Nguyễn Thu Hương, tiểu thương ngành hàng đặc sản bộc bạch.

Theo đại diện Tổ Quản lý Kinh doanh của chợ, BQL chợ mong muốn chương trình “Tháng bán hàng giảm giá” trở thành một hoạt động thường niên vào thời điểm tháng 4, tháng 5 hàng năm, bởi đây là thời gian rơi vào dịp lễ 30/4 – 1/5, lượng khách đến chợ tham quan, mua sắm tăng so với những ngày thường. Việc các tiểu thương niêm yết giá và giảm giá được kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh chợ Đông Ba, đáp ứng tiêu chí 3 không (không nói thách, không chèo kéo, không mì xưa), 2 có (có chất lượng, có uy tín) mà BQL chợ đặt ra cho tiểu thương.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1: Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư

Xúc tiến đầu tư có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư; hình thành khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ hoạt động sản xuất hàng hóa xuất khẩu... Với vị trí địa lý thuận lợi, chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện…, Thừa Thiên Huế đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa” trong thu hút đầu tư - Bài 1 Điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

Từ tháng 5 đến đầu tháng 9 hàng năm được xem là mùa thấp điểm khách du lịch quốc tế. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng đang thực hiện nhiều giải pháp để thu hút du khách nước ngoài, nhất là những thị trường mục tiêu.

Thu hút khách quốc tế mùa thấp điểm

TIN MỚI

Return to top