ClockThứ Bảy, 15/10/2022 11:02

Nỗ lực thông tuyến đường sắt qua Huế vào sáng 16/10

TTH.VN - Do mưa lớn trong ngày 14/10, nhiều đoạn đường sắt qua khu vực phía nam Thừa Thiên Huế bị sạt lở làm các chuyến tàu bắc nam phải gián đoạn.

Công nhân nỗ lực khắc phục sạt lở tại phía nam hầm số 7 (Phước Tượng, Lộc Thủy, Phú Lộc)

Tại khu vực nam Hầm đường sắt số 7 (Phước Tượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc), sạt lở hơn 50m3 đất đá và toàn tuyến khu vực này dài hơn 25m bị lở sâu gần 4m. Ở khu vực qua thôn Hải Vân, Lăng Cô - Phú Lộc do sạt lở đất đá ở núi làm vùi lấp đường sắt dài gần 100m.  

Ông Lê Hồng Hải, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, sau khi nhận tin báo đất đá sạt lở làm ảnh hưởng đường sắt ở khu vực phía nam Thừa Thiên Huế, đơn vị đã chỉ đạo gần 100 cán bộ, công nhân, phương tiện cơ giới có mặt phong tỏa hiện trường khắc phục sự cố. Mưa lớn, tiếp cận địa hình khó nhưng đơn vị nỗ lực đưa máy móc, phương tiện thu gọn đất đá trả lại tuyến an toàn với kế hoạch đề ra chậm nhất vào sáng ngày 16/10.

Như Thừa Thiên Huế online đưa tin, khoảng 20h40, ngày 14/10, lũ quét tràn từ núi về trước quảng trường và đường dẫn cầu số 1, số 2 phía nam hầm Hải Vân với dòng chảy lớn, rất nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Trước tình hình này, đơn vị quản lý hầm Hải Vân đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương dừng cấm người, phương tiện lưu thông qua lại trong đêm; đồng thời tranh thủ những thời điểm mưa giảm huy động nhân công, máy móc dọn dẹp đất đá, cây gỗ để đảm bảo cho phương tiện lưu thông.

Đến 6h sáng 15/10 đã thông xe hầm Hải Vân 2 theo phương án điều tiết của lực lượng chức năng. Còn ở hầm Hải Vân 1 do đất đá sạt lở với khối lượng lên gần 10.000 m3 nằm trên tuyến đường dẫn hiện vẫn đang được đơn vị quản lý hầm xử lý, dự kiến kế hoạch thông xe sớm nhất vào 3 giờ chiều ngày 15/10.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top