ClockThứ Tư, 15/05/2019 17:58

“Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi diễu hành, cổ động bảo vệ rừng do Vườn Quốc gia Bạch Mã phối hợp với Trường tiểu học số 1 Lộc Trì (Phú Lộc) và Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Nam Đông tổ chức ngày 15/5.

Buôn bán gỗ không rõ nguồn gốc là vi phạm phát luật

Đoàn diễu hành đã đi qua các tuyến đường đông dân cư, các em hô vang các khẩu hiệu tuyên truyền: Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”; “Hãy nói không với thịt thú rừng”,  Chặt cây, phá rừng, săn bắt chim thú là tội ác”; “Hãy cùng chúng em bảo vệ rừng”.

Thông qua buổi diễu hành, người dân đã hiểu biết hơn về những hành vi vi phạm trong săn bắt động vật hoang dã, chặt phá, vận chuyển, buôn bán gỗ rừng trái phép, lấn chiếm đất rừng. Từ đó chung tay cùng với các lực lượng, chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Tin, ảnh: Triều-Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”

Mới đây, trên Thừa Thiên Huế Online có bài viết “An Cựu - Dòng sông tuổi thơ tôi” của tác giả Dương Đăng Bảo Khánh. Sau khi đọc bài, có bạn đọc gửi thư đề nghị tòa soạn lý giải giúp vì sao sông An Cựu lại “nắng đục mưa trong”?

Miên man với dòng sông “mưa trong nắng đục”
Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế

Ngày 30/8, Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp cùng CDC Hoa Kỳ, Tổ chức Hiệp hội các Phòng xét nghiệm y tế công cộng Hoa Kỳ (APHL) đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế.

Bảo vệ hô hấp cho nhân viên y tế
Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc

Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là một dấu mốc chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 79 năm đã qua nhưng những bài học, kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị thời đại, nhất là bài học về giữ vững độc lập chủ quyền dân tộc.

Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc
Xung kích trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

Từ Đại hội đoàn các đơn vị cơ sở trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho thấy, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng đang tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò xung kích tình nguyện trong thực hiện mọi nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

Xung kích trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới
Return to top