ClockChủ Nhật, 24/09/2023 18:47

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

TTH.VN - Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Mưa cường độ lớn, đề phòng ngập úng vùng đô thị

Cấm tàu thuyền không đảm bảo an toàn ra khơi vào sáng 25/9 

Chiều 24/9, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, đã có công điện gửi các địa phương, các chủ hồ chứa thủy lợi, thủy điện về việc chủ động ứng phó với mưa lớn và ATNĐ, nguy cơ ngập úng cục bộ trên địa bàn tỉnh.

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, chiều nay (24/9), vùng áp thấp trên vùng biển phía Đông Nam của quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành ATNĐ. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn. Từ chiều ngày 25/9, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi gió mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Dự báo trên đất liền từ đêm nay 24 đến hết ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến 120-250mm, có nơi trên 350mm.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn và ATNĐ, nguy cơ ngập úng cục bộ vùng trũng, khu đô thị, sạt lở vùng núi, vùng gò đồi, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, chủ hồ đập thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của ATNĐ, cảnh báo thiên tai của cơ quan chức năng. Thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Tổ chức quản lý và tuyệt đối cấm cho tàu thuyền không đủ điều kiện đảm bảo an toàn đi biển ra khơi từ 7 giờ ngày 25/9, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn.

Các địa phương tổ chức rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, ven sông suối, cửa sông, ven biển, các công trình đang thi công, các vùng thấp trũng, ngập úng để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, mưa lũ. Phân công lực lượng cảnh giới tại các điểm có nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở, ngập lụt va bố trí biển báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tại các khu vực ngầm tràn khi xảy ra mưa lũ.

Chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu đang thi công công trình giao thông, xây dựng, thủy lợi, thuỷ điện, công trình hạ tầng có phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ nhân viên, người lao động, rút toàn bộ công nhân ra khỏi vùng nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất.

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường
Return to top