ClockChủ Nhật, 24/09/2023 12:51

Mưa cường độ lớn, đề phòng ngập úng vùng đô thị

TTH.VN - Từ đêm 24/9 đến hết ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến 120-250mm, có nơi trên 350mm.

Mưa cường độ mạnh, đề phòng sạt lở đấtKhẩn trương ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất

Mưa lớn gây nguy cơ sạt lở vùng miền núi 
  Ngày 24/9, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh cho biết, từ đêm 24/9 đến hết ngày 27/9, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa to. Tổng lượng mưa của cả đợt phổ biến 120-250mm, có nơi trên 350mm. Mưa lớn tập trung ở các địa phương Phú Vang, Phú Lộc, Hương Thủy từ 80-180mm, có nơi trên 250mm; Phong Điền, Quảng Điền, thị xã Hương Trà và TP. Huế từ 70-170mm, có nơi trên 220mm…

Riêng ngày và đêm 27/9 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo, mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn có khả năng xảy ra sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện thị A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, Phú Lộc, Hương Trà. Ngoài ra mưa lớn cũng có nguy cơ gây ra ngập, ngập úng cục bộ các đô thị, vùng thấp trũng ở các địa phương.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt thách thức trong phát triển đô thị

Khi Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương thì diện tích của đô thị Thừa Thiên Huế là rất lớn. Điều này đặt ra nhiều thách thức.

Vượt thách thức trong phát triển đô thị
Giảm nhiệt cho đô thị

Những ngày nắng nóng, nhất ở khu vực đô thị - nơi có nhiều nhà xi măng bê tông hấp thu nhiệt lượng cao sẽ làm cho đô thị nóng hơn. Để “giảm nhiệt” cho đô thị cần nhiều giải pháp; trong đó tăng cường những “mảng xanh” cần được xem trọng.

Giảm nhiệt cho đô thị
HOÀN THIỆN HẠ TẦNG CHO ĐÔ THỊ DI SẢN ĐẶC THÙ TRONG TƯƠNG LAI:
“Tâm” & “thế” đã sẵn sàng

Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết số 1264 ngày 27/4/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về mở rộng địa giới hành chính TP. Huế, bộ mặt đô thị Huế có nhiều thay đổi. Liên quan đến việc hoàn thiện hạ tầng tại các xã, phường mới sau ngày 1/7/2021 cũng như công tác chuẩn bị trước khi thực hiện điều chỉnh địa giới hành chính thành 2 quận Phú Xuân và Thuận Hóa theo Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật.

“Tâm”  “thế” đã sẵn sàng

TIN MỚI

Return to top