ClockThứ Tư, 29/11/2023 11:17

Cảnh báo không khí lạnh gây mưa to, sóng lớn

TTH.VN - Sáng 29/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi các địa phương, chủ hồ đập về việc ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa lớn.

Ứng phó sạt lở hạ lưu thủy điệnHuế có còn lặng lẽ trong mưa

 Ngư dân đưa các tàu thuyền tránh trú an toàn

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, hiện nay (29/11), bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng từ đêm 30 và ngày 1/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ ngày 2/12, tại Thừa Thiên Huế trời chuyển lạnh, vùng núi A Lưới ban đêm trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi A Lưới từ 15-17 độ C, các nơi khác 17-19 độ C.

Từ sáng sớm ngày 1/12, vùng biển ngoài khơi tỉnh có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2,5-4m.      

Dự báo từ ngày 30 đến ngày 4/12, trên đất liền tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 150-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn nhất tập trung ở đồng bằng, trung du, ven biển và phía Nam của tỉnh, trong khoảng thời gian từ ngày 1-2/12.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, các địa phương ven biển tăng cường thời lượng thông báo thời tiết cho ngư dân, chủ các phương tiện, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển biết diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Các địa phương rà soát phương án ứng phó mưa lũ đã được phê duyệt, kiểm tra phương án sơ tán dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm cắp mùa Euro

Không ít người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP. Huế bức xúc trước tình trạng trộm cắp tài sản vào ban đêm. Mùa Euro 2024 diễn ra cũng là lúc các đối tượng tìm cách đột nhập vào cửa hàng, quán cà phê, nhà dân để trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng vào việc cá độ bóng đá.

Cảnh báo trộm cắp mùa Euro
Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người

Thời gian qua, Tòa án Nhân dân 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều đối tượng trong các đường dây mua bán bộ phận cơ thể người. Trong các đường dây, các ổ nhóm này, đối tượng phạm tội có nhiều mánh khóe và thủ đoạn tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Cảnh báo tội phạm mua bán bộ phận cơ thể người
Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia

Tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp của tỉnh đưa ra xét xử nhiều vụ án “Cố ý gây thương tích”, “Giết người” mà nguyên nhân chính là do các bị cáo uống rượu, bia không làm chủ được hành vi gây ra. Những vụ án đau lòng để lại hậu quả rất nghiêm trọng là lời cảnh tỉnh cho việc lạm dụng rượu, bia.

Cảnh báo từ việc lạm dụng rượu, bia
Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya

Hàng triệu người phụ thuộc vào tuyết tan trên dãy Himalaya để lấy nước đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước "rất nghiêm trọng" trong năm nay, sau khi ghi nhận tỷ lệ tuyết rơi thấp nhất. Đây là cảnh báo được các nhà khoa học thuộc Trung tâm Quốc tế về Phát triển Miền núi Tích hợp (ICIMOD) đưa ra trong ngày 17/6.

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya

TIN MỚI

Return to top