ClockThứ Tư, 29/11/2023 11:17

Cảnh báo không khí lạnh gây mưa to, sóng lớn

TTH.VN - Sáng 29/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi các địa phương, chủ hồ đập về việc ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa lớn.

Ứng phó sạt lở hạ lưu thủy điệnHuế có còn lặng lẽ trong mưa

 Ngư dân đưa các tàu thuyền tránh trú an toàn

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh, hiện nay (29/11), bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam, khoảng từ đêm 30 và ngày 1/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ ngày 2/12, tại Thừa Thiên Huế trời chuyển lạnh, vùng núi A Lưới ban đêm trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi A Lưới từ 15-17 độ C, các nơi khác 17-19 độ C.

Từ sáng sớm ngày 1/12, vùng biển ngoài khơi tỉnh có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh, sóng biển cao 2,5-4m.      

Dự báo từ ngày 30 đến ngày 4/12, trên đất liền tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 150-350mm, có nơi trên 500mm. Mưa lớn nhất tập trung ở đồng bằng, trung du, ven biển và phía Nam của tỉnh, trong khoảng thời gian từ ngày 1-2/12.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế, các địa phương ven biển tăng cường thời lượng thông báo thời tiết cho ngư dân, chủ các phương tiện, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển biết diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. 

Các địa phương rà soát phương án ứng phó mưa lũ đã được phê duyệt, kiểm tra phương án sơ tán dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

TIN MỚI

Return to top