ClockThứ Năm, 11/05/2023 14:47

Cảnh báo lốc tố, mưa lớn cục bộ

TTH.VN - Ngày 11/5, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết đã có cảnh báo giông tố, lốc sét và mưa lớn cục bộ trên địa bàn tỉnh.

Thời tiết Thừa Thiên Huế hôm nay thế nào? Xem ngay tại Bản Tin Thời TiếtMưa lớn đề phòng sạt lởMưa lớn làm ngập lúa, đường sạt lở

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, hiện tại trên địa phận huyện Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Nam Đông có mây đối lưu đang hình thành và phát triển. Ngoài ra, trên vùng biển ngoài khơi của tỉnh, mây đối lưu cũng đang phát triển.

leftcenterrightdel
 Lượng nước tại các hồ chứa thủy điện, thủy lợi hiện khoảng 60-80% dung tích thiết kế

Trong khoảng thời gian từ 11 giờ đến 14 giờ ngày 11/5 tại các huyện Phong Điền, Quảng Điền, A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, thị xã Hương Trà, Hương Thủy có mưa rào và giông vài nơi. Trên vùng biển ngoài khơi của tỉnh cũng có mưa rào và giông. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét, mưa đá, mưa lớn cục bộ và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (11/5), bộ phận không khí lạnh đã tiến sát đến vùng biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo từ chiều ngày 12/5 khu vực phía Bắc vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-2,5m, biển động. 

Trên đất liền khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông với lượng mưa 20-50mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ. Trong cơn giông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo trong trong giai đoạn hiện nay vào buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các ban ngành tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết, thông tin kịp thời đến chính quyền, các đơn vị đang tổ chức các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch,... để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh.

Chỉ đạo các chủ kinh doanh du lịch trên sông, suối, hồ, ven biển có nguy cơ mất an toàn khi xảy ra thiên tai và có phương án bố trí các đội cảnh báo, cứu nạn, bố trí phương tiện cảnh báo sớm nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc

Sáng 31/3, chính quyền địa phương các huyện A Lưới, Phong Điền đã huy động lực lượng dân quân địa phương, các ban ngành hỗ trợ người dân khắc phục nhà bị tốc mái.

Khắc phục nhà tốc mái do giông lốc
Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top