ClockThứ Hai, 17/04/2023 17:21

Cảnh báo tình trạng xâm nhập mặn vùng cửa sông

TTH.VN - Nắng nóng kéo dài nhiều ngày liên tiếp có nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở các vùng cửa sông và thiếu hụt nguồn nước phục vụ cho sản xuất.

Nắng nóng gay gắt, đề phòng thời tiết nguy hiểmĐề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểmQuản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

leftcenterrightdel
 Nắng nóng gay gắt nguy cơ xâm nhập mặn, thiếu nước cho sản xuất

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, trong 24 giờ qua tại huyện Nam Đông đã xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày (tính đến 13 giờ ngày 17/4) ở huyện Nam Đông 35.3 độ C, độ ẩm thấp nhất 64%.

Dự báo diễn biến trong 24 đến 48 giờ tới, nắng nóng có xu hướng mở rộng phạm vi ra toàn tỉnh với cường độ tăng dần. Nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng này ở vùng đồng bằng, trung du, ven biển và TP. Huế Huế 37-39 độ C; huyện Nam Đông 38-40 độ C; huyện A Lưới 35-37 độ C. Độ ẩm thấp nhất 35-45%.

Cảnh báo trong 72 giờ đến 120 giờ tới (từ ngày 20-22/4), tại Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/4, từ ngày 25/4 nhiệt độ giảm dần và kết thúc nắng nóng.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu. Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ 30-15 giờ 30.

Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư và các chợ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày liên tiếp có nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở các vùng cửa sông có ảnh hưởng của chế độ thủy triều và thiếu hụt nguồn nước phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt trong đợt nắng nóng này, cơ quan chức năng cảnh báo cấp dự báo cháy rừng tại huyện A Lưới là cấp 3 (cấp nguy hiểm); huyện Nam Đông, cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top