ClockThứ Hai, 10/09/2018 20:31

Hướng dẫn bảo vệ thủy sản mùa mưa lũ

TTH - Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân bảo vệ thủy sản mùa mưa lũ, bắt đầu từ ngày 10/9.

Không để thiệt hại do sạt lở trong mưa lũ

Theo đó, đối với vùng nuôi thủy sản đầm phá, yêu cầu người dân khẩn trương thu tỉa tôm, cua, cá đạt trọng lượng thu hoạch và giằng neo kỹ những lồng bè thủy sản kích cỡ còn nhỏ; thu hoạch toàn bộ đối với những ao nuôi dễ bị ngập lụt tránh thiệt hại do mưa lũ. Vào những ngày mưa lớn cần bón vôi trước và sau khi mưa để ổn định độ pH trong ao nuôi tôm. Các vùng nuôi ít bị ảnh hưởng lũ lụt tiến hành cải tạo kỹ ao nuôi phục vụ ương cá giống nước lợ (cá dìa, hồng, nâu) để cung cấp con giống cho vụ nuôi năm sau; hoặc thả nuôi vụ trái, song cần rào chắn kỹ ao nuôi tránh bị thất thoát do mưa lũ…

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng

Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động (NLĐ) trong thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, các cấp công đoàn đã chủ động tham mưu, phối hợp với doanh nghiệp (DN) triển khai nhiều biện pháp giúp NLĐ đối phó với nắng nóng.

Bảo vệ sức khỏe người lao động mùa nắng nóng
Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện

Sáng 4/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục tổ chức Phiên giải trình về Trách nhiệm quản lý Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu chỉ đạo.

Phòng ngừa, bảo vệ thanh thiếu niên khỏi chất gây nghiện
“Chống nóng” từ trong bệnh viện

Nhằm tạo sự thoải mái và giảm nhiệt trước tình trạng nắng nóng gay gắt trong những ngày gần đây, các bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp từ tăng cường cơ sở vật chất cho đến phân luồng, truyền thông phòng chống dịch bệnh…

“Chống nóng” từ trong bệnh viện
Bảo vệ “lá phổi xanh”

Dù gặp nhiều thiệt thòi nhưng cán bộ bảo vệ rừng, kiểm lâm vẫn chấp nhận gian nan, bám rừng để bảo vệ “lá phổi xanh”, các loài động vật hoang dã trong những ngày nghỉ lễ.

Bảo vệ “lá phổi xanh”
Return to top