ClockThứ Hai, 19/06/2023 16:49

Nắng nóng gay gắt, đề phòng cháy rừng

TTH.VN - Tại Thừa Thiên Huế những ngày tới có nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt. Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư.

Tại sao cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng bị cắt tỉa giữa mùa nắng nóng?Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng

leftcenterrightdel
Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời  

Ngày 19/6, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra nắng nóng trên diện rộng. Nhiệt độ cao nhất ngày 19/6 (lúc 13 giờ) ở vùng đồng bằng và TP. Huế là 35,5 độ C, huyện Nam Đông 35,8 độ C, huyện A Lưới 32,2 độ C.

Trong 24 đến 48 giờ tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất đợt nắng nóng này ở vùng đồng bằng, trung du, ven biển và TP. Huế 37- 39 độ C, huyện Nam Đông 38-40 độ C, huyện A Lưới 34-36 độ C.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, từ ngày 22-24/6 trên địa bàn tỉnh có nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong những ngày tới.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu.

Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ 30-15 giờ đối với những ngày có nhiệt độ trên 37 độ C.

Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư và các chợ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày liên tiếp có nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở các vùng cửa sông có ảnh hưởng của chế độ thủy triều và thiếu hụt nguồn nước phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng phương tiện phục vụ hành khách

Với 5 ngày nghỉ vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng khoảng 30-40% so với ngày thường. Do đó, các doanh nghiệp (DN) vận tải, nhà xe tăng cường phương tiện để phục vụ hành khách.

Tăng phương tiện phục vụ hành khách
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới

Cảnh báo trong 3-5 ngày tới (từ ngày 5-7/4), trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có ngày đặc biệt gay gắt. Đây là đợt nắng nóng mạnh nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới

TIN MỚI

Return to top