ClockThứ Ba, 02/05/2023 19:38

Nắng nóng gay gắt những ngày tới

TTH.VN - Đợt nắng nóng này cơ quan chức năng thông báo cấp dự báo cháy rừng ở huyện A Lưới, Nam Đông cấp 5- cấp cực kỳ nguy hiểm.

Nắng nóng, nguy cơ thiếu nước sản xuấtBảo vệ đàn gia súc, gia cầm mùa nắng nóngHàng chục tấn thủy sản nuôi bị chết.

leftcenterrightdel
 Nắng nóng kéo dài gây nguy cơ thiếu nước sản xuất

Ngày 2/5, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, từ ngày 4-7/5 tại Thừa Thiên Huế có khả năng xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nhiệt độ cao nhất trong đợt nắng nóng này ở vùng đồng bằng, trung du, ven biển và TP. Huế nằm trong khoảng từ 37-39 độ C. Huyện Nam Đông 38-40 độ C, huyện A Lưới 34-36 độ C. Độ ẩm thấp nhất 35-45%.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cảnh báo trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối thường hay xuất hiện mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu.

Để đảm bảo sức khỏe, người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11 giờ 30-15 giờ.

Các địa phương cần chủ động đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng, cháy nổ trong khu dân cư và các chợ do nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày liên tiếp có nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn ở các vùng cửa sông có ảnh hưởng của chế độ thủy triều và thiếu hụt nguồn nước phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt của người dân.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top