ClockThứ Sáu, 14/10/2022 14:51

Neo giữ lồng bè bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sản

TTH.VN - Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), hiện còn hơn 1.860 ha diện tích ao nuôi trồng thủy sản (trên tổng số hơn 6.660 ha toàn tỉnh), hơn 2.800 lồng cá nuôi và hơn 2.500 ha sắn, rau vụ đông chưa thu hoạch tập trung nhiều ở các địa phương Quảng Điền, Phong Điền, Hương Trà. Sở đã chỉ đạo các địa phương thu hoạch thủy sản thương phẩm và ứng phó với mưa bão, lũ lụt, đồng thời đã kiểm tra thực tế chỉ đạo công tác neo các lồng nuôi đảm bảo an toàn.

Triển khai phương án ứng phó bão ConsonNuôi trồng thủy sản phải gắn với bảo vệ môi trườngMục tiêu lớn từ biển, đầm pháBảo vệ cá nuôi lồng

Kiểm tra, gia cố lồng bè nuôi cá lồng trên sông Bồ

Ghi nhận của phóng viên, sáng 14/10, nhiều lồng cá dọc sông Bồ đoạn qua thị xã Hương Trà và huyện Quảng Điền đã được người dân neo dây vào các gốc cây, cột trụ... để bảo vệ tài sản trước con nước.

Hiện trên địa bàn tỉnh có mưa, có nơi mưa rất to. Hồ chứa thủy điện Hương Điền đang điều tiết nước để đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du. Mực nước trên sông Bồ xấp xỉ báo động 2.

Giữa trưa, anh Hoàng Văn Oanh (44 tuổi, ở TDP 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) ra sức neo các sợi dây từ lồng cá lên đến gốc cây, cột trụ, rồi buộc lại chắc chắn. Chỉ vào lồng cá, anh Oanh nói: “Để đảm bảo an toàn cho các lồng cá giữa thời tiết mưa lũ, sáng nay, tôi đã buộc dây các lồng cá vào các cột trụ, gốc cây; vớt các mảng rác bám vào lồng cá. Mùa mưa lũ này, tôi phải thường xuyên ra túc trực các lồng cá để có phương án xử lý kịp thời”. Gia đình anh Oanh nuôi 3 lồng cá trắm cỏ, với khoảng 450 con cá nặng khoảng 1,5-2kg, sắp thu hoạch và khoảng 500 con cá giống.

Phía bên kia sông, hàng chục hộ dân ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền cũng đã tìm chỗ nước không xoáy để cố định các lồng cá.

Trưa và chiều ngày 14/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có lệnh điều chỉnh điều tiết hồ thủy điện Hương Điền trên sông Bồ và thủy điện Bình Điền trên sông Hương. Theo đó vận hành điều tiết hồ thủy điện Hương Điền qua tràn và tuabin với lưu lượng tăng dần tránh đột biến khoảng từ 1.100-1.500m3/s; hồ thủy điện Bình Điền từ 900-1.200m3/s. Việc điều tiết khiến mực nước vùng hạ du sông Bồ, sông Hương đang dâng.

Sau đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận được:

Hiện toàn tỉnh còn hơn 3.500 lồng nuôi cá nước ngọt, trong đó khu vực sông Bồ chiếm số lồng nuôi khá nhiều

Người dân dùng dây neo cột lồng cá vào những gốc cây ven sông

Kiểm tra số cá nuôi trong lồng bè trên sông Bồ trước khi thủy điện tăng lưu lượng xả

Cắt cỏ về tập kết ven sông để làm thức ăn dự trữ cho cá

Tại khu vực phường Tứ Hạ, người dân cũng triển khai gia cố lồng bè từ sáng sớm

Xử lý rều rác tấp vào khu vực nuôi trồng

Trước đó, sở NN&PTNT đã có buổi kiểm tra, thống kê số lượng và chỉ đạo các địa phương thu hoạch, neo giữ lồng nuôi ở nơi an toàn

Hiện mực nước hạ lưu sông Bồ đang lên, mấp mé nhà dân

Bảo vệ diện tích cá lồng nuôi trên sông Bồ

Tin, ảnh, clip: Hà Nguyên - Tú Nghĩa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Return to top