ClockThứ Sáu, 20/08/2021 14:17

Phát triển sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi giá trị

TTH.VN - Sáng 20/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN) thành lập hội đồng tư vấn trực tuyến giao trực tiếp cho Viện Công nghệ sinh học-Đại học Huế thực hiện đề tài khoa học "Ứng dụng KHCN phục tráng và khai thác sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi giá trị tại huyện A Lưới".

Xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh đặc thù của Thừa Thiên HuếNghiên cứu giáo dục văn hóa Huế cho học sinh phổ thôngGiải pháp bền vững phòng tránh sụt lở đất ở Phong Xuân

Đại diện hội đồng tư vấn khoa học góp ý kiến cho đề tài vào sáng 20/8

Đề tài sẽ thực hiện với thời gian 3 năm, kinh phí dự kiến hơn 1,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học để đánh giá thực trạng, quy trình nhân giống, chăm sóc, khai thác chế biến các sản phẩm măng tre A Hum theo chuỗi cung ứng giá trị trong sản xuất kinh doanh tiêu thụ có hàm lượng công nghệ mới.

Các kết quả của đề tài sẽ góp phần tạo sinh kế, tạo công ăn việc làm, tạo sản phẩm đặc sản địa phương. Với giải pháp hoàn chỉnh này, đơn vị chủ trì đề tài sẽ chuyển giao trực tiếp cho Ban quản lý rừng phòng hộ, Phòng Nông nghiệp, HTX sản xuất và kinh doanh nông sản an toàn huyện A Lưới để nhân rộng cũng như bảo tồn nguồn gen cây đặc hữu của địa phương...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực

Đứng lớp dạy nấu ăn cho những người yếu thế trong xã hội, hay khi hướng dẫn cho các chuyên gia tìm hiểu về ẩm thực Huế, chị Lê Thị Thanh Hương (TP. Huế) luôn làm việc bằng một tình yêu say mê với ẩm thực. Không chỉ tận tâm giúp những người có hoàn cảnh thay đổi chất lượng cuộc sống, chị Hương còn tích cực lan tỏa văn hóa ẩm thực của quê hương đến với bạn bè quốc tế.

Lan tỏa giá trị sống bằng tình yêu ẩm thực
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

TIN MỚI

Return to top