ClockThứ Sáu, 15/04/2022 14:11

Tăng khả năng tiếp cận chính sách của Hợp tác xã

TTH.VN - Ngày 15/4, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tổ chức hội thảo phổ biến pháp luật và chính sách hỗ trợ liên quan lĩnh vực HTX.

Giúp nông sản vào thị trường chính ngạchChủ động tiêu úng, bảo vệ lúa đông xuân“Đòn bẩy” cho kinh tế tập thể

Các HTX chia sẻ những khó khăn trong tiếp cận chính sách

Theo số liệu Liên minh HTX, những năm qua, các HTX đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 306 HTX, thu hút hơn 172.000 thành viên, doanh thu bình quân đạt 3.300 triệu đồng, lãi bình quân đạt 150 triệu đồng.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự thừa nhận, hiện từ Trung ương đến địa phương có khá nhiều chính sách hỗ trợ cho HTX trong quá trình phát triển, xúc tiến thương mại. Tuy nhiên, số lượng HTX tiếp cận với các chính sách này không cao.

Để tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật và giúp HTX tiếp cận với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị liên quan đã chia sẻ những vấn đề lưu ý trong đăng ký HTX, phổ biến các chính sách hỗ trợ phát triển HTX; hướng dẫn đăng ký các chính sách hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP. Qua đó, giúp các HTX tiếp cận một cách đầy đủ, cụ thể.

Các đại biểu tham dự cũng trao đổi, thảo luận việc tổ chức thực hiện các quy định và chính sách này một cách có hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động của các HTX trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Phải chi bình tĩnh để giải quyết

Nhiều người dân trên địa bàn tỉnh bàng hoàng khi mới đây, một thanh niên đã ra tay đâm chết một người chỉ vì va chạm liên quan đến giao thông. Sự việc đáng tiếc này sẽ không xảy ra, nếu như mọi người biết kiềm chế, bình tĩnh trong giải quyết mâu thuẫn; chớ liều lĩnh, manh động.

Phải chi bình tĩnh để giải quyết
Return to top