ClockThứ Sáu, 27/01/2023 19:23

Tập trung tiêu úng, khắc phục thiệt hại lúa vụ đông xuân

TTH.VN - Ngày 27/1 (mùng 6 Tết), trong ngày đầu tiên đi làm trở lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các sở ngành liên quan đã thăm, kiểm tra công tác tiêu úng nhằm khắc phục thiệt hại đối với các diện tích lúa vụ đông xuân do mưa lớn kéo dài trong những ngày qua tại Thừa Thiên Huế.

Nông dân xuống đồng chăm lúa sau TếtBiến đổi khí hậu ảnh hưởng đến cuộc sống của 88% dân số châu PhiNgành gỗ tận dụng từng lợi thế để đạt mục tiêu năm 2022

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu các địa phương tập trung công tác tiêu úng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to kéo dài từ trước và trong Tết nguyên đán, hiện có khoảng 3.519 ha/28.000 ha diện tích lúa bị ngập úng từ 15 – 30 cm, tập trung ở các huyện Phú Vang và Phú Lộc. Do các diện tích lúa này vừa mới gieo sạ nên có nguy cơ mất trắng nếu ngập nước trong thời gian khoảng 7 ngày.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đánh giá cao các Hợp tác xã cũng như Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi đã chủ động triển khai công tác tiêu úng ngay từ trước Tết Nguyên đán, huy động lực lượng, máy bơm chạy xuyên tết 24h/24h để tập trung tiêu úng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, huy động tối đa nhân lực, vật lực để gia cố đê bao, khai thác tối đa công suất của các trạm bơm điện, bổ sung thêm máy bơm dầu để tiêu úng thoát nước nhanh những diện tích đang bị ngập, tập trung tiêu úng cho phần diện tích lúa có thể “cứu” được.

Theo dự báo, ảnh hưởng không khí lạnh có thể kéo dài trong một vài ngày tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp tăng cường bố trí cán bộ phụ trách từng địa bàn, thường xuyên theo dõi tình hình ngập úng và các đối tượng sinh vật gây hại để có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, bố trí lực lượng ứng trực, chủ động thực hiện bơm tiêu nước, không để diện tích lúa vụ Đông xuân bị úng ngập, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp.

Có phương án hướng dẫn, hỗ trợ bà con gieo sạ lại những diện tích lúa bị mất trắng không “cứu” được, giảm thấp nhất thiệt hại cho bà con trong vụ lúa đông xuân.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số hóa ngành nông nghiệp

Ngành nông nghiệp đang triển khai, cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu về số hóa ngành nông nghiệp của tỉnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

Số hóa ngành nông nghiệp
Đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp

Nắng nóng được dự báo sẽ diễn ra gay gắt, kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước tưới cho cây trồng vụ hè thu, ảnh hưởng đến sinh trưởng đối với thủy sản nuôi lồng trên các sông. Vấn đề là làm thế nào để đảm bảo nguồn nước phục vụ cho sản xuất, nuôi trồng đang được ngành nông nghiệp quan tâm.

Đảm bảo nguồn nước cho sản xuất nông nghiệp
2.000 ha lúa bị ngập úng

Đợt mưa lớn chiều 23/5 đã làm gần 2.000 ha lúa hè thu mới gieo sạ trên địa bàn tỉnh bị ngập úng. Dự kiến sẽ hoàn thành việc tiêu úng trong 2 - 3 ngày tới

2 000 ha lúa bị ngập úng

TIN MỚI

Return to top