ClockThứ Hai, 13/02/2023 18:23

Tàu thuyền có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn

TTH.VN - Từ ngày 14/2, tàu thuyền hoạt động trên vùng biển và vùng biển ngoài khơi tỉnh; các lồng, bè nuôi trồng thủy, hải sản trên biển… đều có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Các tỉnh Bắc Bộ trời rét, khu vực Trung Bộ mưa to, có nơi trên 350mmCảnh báo mưa lớn cục bộ trên khu vực từ Quảng Bình đến Khánh HòaMưa kéo dài, người dân vùng thấp trũng chèo ghe đi lại

Công trình ven biển, đầm phá cần có phương án đảm bảo an toàn

Ngày 13/2, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, đã có thông báo gửi các địa phương, chủ hồ đập, công trình xây dựng về việc cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to, giông lốc sét.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm 14/2, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tàu thuyền hoạt động trên vùng biển và vùng biển ngoài khơi tỉnh - đặc biệt là tàu thuyền nhỏ đánh bắt thủy hải sản ven bờ; các lồng, bè nuôi trồng thủy, hải sản trên biển… đều có nguy cơ chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Vùng ven biển các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, Phú Lộc và TP. Huế có nguy cơ xảy ra sạt lở bờ biển, kè biển và các công trình đang xây dựng ven biển do tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương theo dõi diễn biến của thời tiết, gió mạnh trên biển, thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển, cửa sông, đầm phá; chủ các lồng bè khai thác nuôi trồng thủy hải sản biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Công ty TNHHNN một thành viên quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh phối hợp với các địa phương có phương án vận hành hợp lý các công trình thuỷ lợi, cống qua đê phục vụ sản xuất vụ đông xuân 2022-2023.

Các chủ công trình hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện tổ chức trực ban theo dõi, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt đảm bảo an toàn công trình và an toàn vùng hạ du.

Chủ đầu tư các công trình đang thi công, đặc biệt là công trình ven biển, đầm phá có phương án cảnh báo, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, thiết bị, vật tư thi công.

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top