ClockThứ Năm, 06/04/2023 16:38

Tiếp cận thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất

TTH.VN - Ngày 6/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện A Lưới tổ chức tập huấn, hướng dẫn về quản lý chất lượng ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc kinh doanh sản xuất và thoát nghèo cho các hội viên nhóm sinh kế, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn.

Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữĐẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp A Lưới

leftcenterrightdel
 Nhiều sản phẩm nông nghiệp của A Lưới đã ra với thị trường

Đây là hoạt động nhằm khởi động chương trình thuộc Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” trong Chương trình Mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030.

Là huyện miền núi của tỉnh, trong những năm gần đây, A Lưới đã có những bước tiến đáng kể trong công tác giảm nghèo đa chiều, năm 2022 tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm được 11,78%, tương ứng 1.623 hộ, vượt kế hoạch 193 hộ.

Hiện tại số hộ nghèo toàn huyện còn 5.399 hộ, chiếm tỷ lệ 38,2%, số hộ cận nghèo là 2.078 hộ, chiếm 14,7%. Thách thức đặt ra trong thời điểm hiện tại là cần giải quyết tình trạng nghèo các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sinh kế chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số là các hoạt động sản xuất nông nghiệp với năng suất thấp, nhiều hạn chế trong việc tiếp cận thị trường, nguồn lực tài chính và các giải pháp tài chính hiện đại, cũng như công nghệ mới.

Lớp tập huấn được cung cấp các nền tảng thương mại điện tử cho phép các đơn vị sản xuất nhỏ lẻ có cơ hội tiếp cận với thị trường và các chuỗi giá trị. Các giải pháp tài chính hiện đại như ngân hàng điện tử, thanh toán điện tử, bảo hiểm vi mô.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top