ClockThứ Sáu, 26/07/2024 19:53

TP. Huế phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến các xã, phường

TTH.VN - Ngày 26/7, Hội đồng phối hợp phổ biến pháp luật TP. Huế tổ chức hội nghị triển khai văn bản qui phạm pháp luật chuyên đề Luật Đất đai năm 2024.

Quản lý và sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậuSớm đưa Luật Đất đai năm 2024 đi vào cuộc sốngHiệu quả từ mô hình kinh tế kết hợp tại miền núi

Những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 được TP. Huế giới thiệu tại hội nghị 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBNDTP. Huế Trương Đình Hạnh cho rằng, thời gian qua thành phố luôn nỗ lực trong công tác quản lý, sử dụng đất vào mục tiêu trọng tâm của các chương trình, nghị quyết, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT- XH) của thành phố. Luật Đất đai 2024 gồm 16 chương, 260 điều với nhiều quy định mới sẽ tác động sâu rộng đến sự phát triển KT- XH của thành phố, góp phần tháo gỡ một số vướng mắc, bất cập về công tác quản lý đất đai và các lĩnh vực khác có liên quan trên địa bàn thành phố, đồng thời giúp tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc tồn tại lâu nay trong quá trình triển khai Luật Đất đai.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe Luật sư Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh triển khai một số điểm mới của Luật Đất đai năm 2024. Theo đó, Luật Đất đai năm 2024 là bộ luật quan trọng, liên quan trực tiếp đến quá trình phát triển KT- XH tại các địa phương và đặc biệt quan tâm đến đối tượng chính sách xã hội, đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp, các bước thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thu hồi đất, bảo đảm nguyên tắc người có đất bị thu hồi được bồi thường, tái định cư trước khi thu hồi đất.

Những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 là bỏ khung giá đất, ban hành bảng giá đất mới từ 1/1/2026; đất không có giấy tờ trước ngày 1/7/2014 được cấp sổ đỏ; đất cấp sai thẩm quyền sau 2014 sẽ được cấp sổ đỏ; thêm nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất; người Việt Nam định cư ở nước ngoài được mở rộng quyền sử dụng đất… cũng được giới thiệu tại hội nghị.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một đời còn thơm

Những cánh đồng trong thành phố thiệt là một mảng xanh quý giá. Mỗi buổi sáng, chỉ đạp xe chừng vài cây số, đi hướng nào cũng sẽ bắt gặp những cánh đồng. Gió trên đồng thì hào phóng, màu xanh trên đồng thì vui mắt, không khí thì trong lành, tha hồ hít thở, tha hồ đắm mình trong thiên nhiên. Nhiều lúc nghỉ chân bên đường, tôi bỗng thấy yêu Huế quá trời.

Một đời còn thơm
Luật Đất đai và những tác động đến môi trường đầu tư kinh doanh

Chương trình Cafe Doanh nhân với chủ đề "Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và những tác động đến môi trường đầu tư kinh doanh và doanh nghiệp" được Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ngày 24/8.

Luật Đất đai và những tác động đến môi trường đầu tư kinh doanh
Tăng cường cảnh báo nguy cơ cháy, nổ

Chiều 20/8, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) 6 tháng đầu năm 2024 và quán triệt, triển khai thi hành Nghị định số 50 của Chính phủ, Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về PCCC và CNCH.

Tăng cường cảnh báo nguy cơ cháy, nổ

TIN MỚI

Return to top