ClockThứ Sáu, 10/09/2021 17:07

WWF Việt Nam tài trợ 4,8 tỷ cho dự án “Mây tre keo bền vững – pha 7”

TTH.VN - Dự án nhằm mở rộng các mô hình quản lý rừng, mang lại lợi ích cho cộng đồng địa phương và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm đảm bảo rừng và động vật hoang dã trong các vùng cảnh quan được bảo vệ một cách hiệu quả và có khả năng chống chịu tốt hơn trước những tác động của biến đổi khí hậu.

WWF tài trợ 3,5 triệu USD bảo tồn đa dạng sinh họcThực hiện nhân giống Sao la tại Vườn Quốc gia Bạch MãNgười góp sức xây dựng Huế xanhDự án mây tre keo bền vững (SBARP) – WWF hỗ trợ cấp FSC ở Thừa Thiên Huế

Ngày 10/9, UBND tỉnh cho biết đã phê duyệt tiếp nhận viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức dự án “Mây tre keo bền vững – pha 7” do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tài trợ trị giá 210.000 USD, tương đương 4,83 tỷ đồng.

Theo đó, các kết quả chính của dự án gồm có quản lý rừng bền vững, chứng chỉ rừng được củng cố - mở rộng ở cả rừng trồng và rừng tự nhiên; tính hợp pháp và truy xuất minh bạch nguồn gốc được cải thiện trong các chuỗi cung ứng lâm sản bền vững, tạo mối liên kết thị trường tốt hơn; nhiều cộng đồng có được sinh kế bền vững từ rừng, được trao quyền với tư cách là người quản lý rừng.

Ngoài ra, dự án còn chia sẻ và phổ biến kiến thức/kinh nghiệm tốt hơn nhằm kích hoạt môi trường chính sách hiệu quả, đồng thời đào tạo cho các nhà quản lý rừng thế hệ tiếp theo.

Nhật Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hỗ trợ 28 quốc gia huy động được 70 triệu USD tài trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) để giải quyết vấn đề bền vững đô thị, quản lý nước ngầm, mất đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và suy thoái đất.

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia
Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”

Sáng 19/6, UBND tỉnh tổ chức buổi họp để nghe báo cáo xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương” (LCD) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAD) tài trợ và Học viện chính sách và Phát triển - Bộ Kế hoạch và Đầu tư (APD) làm chủ dự án. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp.

Xây dựng văn kiện dự án “Phát triển năng lực địa phương”
“Tối hậu thư” cho các dự án bế tắc mặt bằng

Nhiều dự án (DA) hạ tầng khu tái định cư, hạ tầng giao thông triển khai trên địa bàn TP. Huế gặp bế tắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB). UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư, UBND TP. Huế tập trung nguồn lực để GPMB, đánh giá lại tiến độ thi công cũng như tiến độ giải ngân vốn.

“Tối hậu thư” cho các dự án bế tắc mặt bằng
Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

Đó là nội dung được trao đổi thảo luận tại hội thảo “Giải pháp dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững Trung Trường Sơn” do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phối hợp với WWF-Việt Nam tổ chức tại TP. Huế vào ngày 5/6. Tham dự có lãnh đạo Cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) các sở ban, ngành đơn vị liên quan của 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top