ClockThứ Bảy, 16/12/2023 20:16

Phát huy hơn nữa vai trò cầu nối của Hội Doanh nhân trẻ

TTH.VN - Chiều 16/12, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) tỉnh tổ chức Đại hội Đại biểu Hội DNT tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 diễn ra phiên chính thức.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương tặng hoa chúc mừng đại hội 

Tham dự đại hội, về phía Trung ương có các ông: Ngô Văn Cương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Việt Nam; Nguyễn Hồng Phong, Phó Chủ tịch Trung ương Hội DNT Việt Nam; Hoàng Công Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội DNT Việt Nam.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và 135 đại biểu là hội viên Hội Doanh nhân trẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Hội DNT tỉnh để lại nhiều dấu ấn quan trọng, các doanh nghiệp (DN), hội viên (HV)  tạo việc làm cho trên 2.500 người lao động, với hơn 1200 sản phẩm dịch vụ, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 1.000 tỷ đồng và đóng góp cho các hoạt động xã hội hơn 3 tỷ đồng.

Tích cực vận động DN, HV sử dụng, sản phẩm, dịch vụ của nhau. Tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu, liên kết giữa các hội viên trong hội cũng như giữa các tỉnh, thành với nhau nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó.

Hội DNT tỉnh chủ động tổ chức và phối hợp với các đơn vị tổ chức 30 lớp tập huấn, diễn đàn bồi dưỡng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN với hơn 1.000 lượt học viên tham dự, các chương trình đều được tổ chức với sự tham gia chia sẻ của nhiều giảng viên giàu kinh nghiệm, các DN thành đạt nhằm chia sẻ kinh nghiệm quản lý, quản trị DN.

Hội Doanh nhân trẻ tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn 

Thời điểm dịch COVID – 19 và thiên tai, bão lũ, Hội DNT đã xung kích với nhiều hoạt động ý nghĩa từ hỗ trợ giúp đỡ người dân và các địa phương trong tâm dịch đến kêu gọi toàn thể HV, các DN, doanh nhân và các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ khó khăn cùng bà con nghèo vùng lũ… Tổng kinh phí cho những hoạt động ý nghĩa này lên tới hàng tỷ đồng. 

Với chủ đề “Đoàn kết kiến tạo – Bứt phá thành công”, nhiệm kỳ tới, HDNT tỉnh đề ra 5 chương trình hành động, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên, đồng hành cùng DN, HV và tập hợp mạng lưới DNT từ các huyện, thị và thành phố.

Phát biểu chúc mừng đại hội, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương biểu dương những kết quả Hội DNT đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời  cho rằng, đồng hành cùng doanh nhân, DNT nói riêng và cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh nói chung, tỉnh đã có những giải pháp hỗ trợ thiết thực và đã ban hành các chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa, hỗ trợ doanh nghiệp thành lập mới, hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ đổi mới, cải tiến công nghệ, chuyển giao công nghệ và phát triển tài sản trí tuệ, chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng…

Tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Doanh nhân trẻ tỉnh nhiệm kỳ mới  2023 – 2028

 Phó Chủ tịch UNBND tỉnh mong muốn, nhiệm kỳ tới, Hội DNT tỉnh tăng cường thực hiện các hoạt động để thể hiện rõ nét vai trò làm cầu nối giữa DN và các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nhân, DN.

Chủ động hơn trong tham gia đề xuất, xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển doanh nhân. Cần định hướng và tăng cường hơn nữa liên doanh, liên kết giữa các doanh nhân, DN. Tiếp tục tham gia ủng hộ tích cực các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần vào sự phát triển bền vững và toàn diện của địa phương.

Hội DNT tỉnh phát huy được tinh thần dân chủ, đoàn kết, xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của hội trong từng giai đoạn, gắn liền với mục tiêu, lợi ích của cộng đồng doanh nhân, DN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương đề nghị các cấp ủy Đảng, các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho hoạt động doanh nhân, DN và xem việc “xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0, trong nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số và hội nhập quốc tế” là một nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay.

Đại hội bầu ra 32 thành viên vào Ban Chấp hành Hội DNT nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ông Trần Đức Minh tái đắc cử Chủ tịch Hội DNT tỉnh, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể

Toàn tỉnh hiện có 72 văn bằng chứng nhận sử dụng nhãn hiệu tập thể (NHTT) được cấp cho các tổ chức, cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là con số không nhỏ, khẳng định sự phong phú, chất lượng cũng như tiềm lực phát triển các thương hiệu sản phẩm của Thừa Thiên Huế trên thị trường. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều việc cần làm sau khi có bằng chứng nhận để phát triển tài sản trí tuệ mang tính tập thể này.

“Nuôi lớn” nhãn hiệu tập thể
Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
Return to top