ClockThứ Sáu, 18/11/2022 20:52

Phát triển sản phẩm thủ công Huế: Nhiều cơ hội lẫn thách thức

TTH.VN - Đó là nhận định tại buổi gặp mặt định kỳ (opentalk) của các doanh nghiệp, đơn vị khởi nghiệp liên quan đến sản phẩm thủ công truyền thống Huế do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế - Hue Innovation Hub tổ chức ngày 18/11.

Trao đổi, chia sẻ của người tham gia tại chương trình 

Với vai trò thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của địa phương và mong muốn hỗ trợ các đơn vị, lồng ghép đổi mới sáng tạo để phát triển nhóm tiềm năng này, Hue Innovation Hub tổ chức Opentalk 09, qua đó, giúp mở ra không gian chia sẻ về khó khăn, cơ hội cho các sản phẩm thủ công Huế. Hỗ trợ cho các cá nhân và tổ chức quan tâm đến lĩnh vực thủ công mỹ nghệ có thêm nhiều góc nhìn mới để phát triển kinh doanh, tăng thêm giá trị và tính đổi mới sáng tạo cho sản phẩm để phù hợp với nhu cầu với thị trường hiện nay, cũng như thúc đẩy các nhóm khởi nghiệp trong mảng công nghiệp văn hóa sẽ hình thành nhiều hơn tại địa phương trong tương lai.

Tại chương trình, từ những chia sẻ thực tế của các doanh nghiệp, đơn vị khởi nghiệp, người tham gia có thêm nhiều góc nhìn, ý tưởng kinh doanh, từ đó có thể khai thác và phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ cho doanh nghiệp của mình.

Thủ công mỹ nghệ là những sản phẩm có tính thẩm mỹ cao, thuộc lĩnh vực nghệ thuật thiết kế, được tạo nên bởi sự tỉ mỉ từ bàn tay của nghệ nhân, bao gồm các sản phẩm từ truyền thống đến hiện đại. Hiện, sản phẩm thủ công mỹ nghệ ở Thừa Thiên Huế đã và đang có sự chuyển biến tích cực, một số đơn vị đã xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài thành công. Điều đó cho thấy, người tiêu dùng quốc tế đang có nhu cầu cao với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hơn nữa, xu hướng tiêu dùng ngày càng hướng tới các sản phẩm thân thiện với môi trường, trong đó những mặt hàng có nguồn gốc làm từ chất liệu từ tự nhiên như mây, tre, đan…

Tin, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Bỏ khung giá đất: Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nội dung bỏ khung giá đất (KGĐ). Đây là vấn đề khá nhiều địa phương trên cả nước mong chờ vì góp phần tháo gỡ những bất cập trong bồi thường, thu hồi đất xây dựng các công trình, dự án (DA).

Bỏ khung giá đất Cơ hội đẩy nhanh tiến độ dự án

TIN MỚI

Return to top