ClockThứ Sáu, 23/04/2021 13:01

Phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông về môi trường

TTH.VN - Ngày 23/4, tại TP. Huế, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường- Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tập huấn tuyên truyền phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông về môi trường cho các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức chính trị xã hội, cán bộ chuyên trách truyền thông... khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế có sự tham gia của cán bộ địa chính các phường, xã, thị trấn.

Hướng dẫn cộng đồng về ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố tràn dầuBạn trẻ nhặt rác, kêu gọi bảo vệ môi trường

Truyền thông về môi trường bằng nhiều hình thức là cách hiệu quả để nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường

Hội nghị được nghe các chuyên đề: kỹ năng, kinh nghiệm truyền thông, tiếp xúc báo chí, xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội; hiện trạng môi trường ở Thừa Thiên Huế, việc thực thi pháp luật của đơn vị, cộng đồng người dân trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền phổ biến các điểm mới trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Những điểm mới đột phá của Luật 2020 tập trung vào các nội dung liên quan đến: xác định cộng đồng dân cư là một chủ thể; quản lý theo tiêu chí môi trường; phân loại rác; ứng phó biến đổi khí hậu, thị trường các-bon; bảo vệ di sản thiên nhiên; kinh tế bền vững, phát triển vốn tự nhiên...

Sau khi tiếp thu các chuyên đề, đại biểu tham gia hội nghị, nhất là cán bộ địa chính cấp xã, phường, thị trấn sẽ về triển khai tuyên truyền phổ biến cho cộng đồng cư dân, các tổ chức, đơn vị để làm tốt, thực thi có hiệu quả các chính sách, văn bản liên quan đến bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

TIN MỚI

Return to top