ClockThứ Bảy, 15/10/2022 17:28

Phong Điền: Nước đang xuống chậm, nhiều nơi còn bị chia cắt

TTH.VN - Đến 16h chiều 15/10, nước lũ trên địa bàn Phong Điền đang xuống chậm; ở nhiều địa bàn thấp trũng còn bị ngập sâu, chia cắt.

Giải phóng 12.000 khối đất đá để khơi thông hầm Hải VânCấm đường 71 lên thuỷ điện Alin B1, Alin B2, Rào Trăng 3, Rào Trăng 4 để đảm bảo an toànXây nhà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khănĐã bắt được nghi phạm sát hại người phụ nữ trên địa bàn xã Hương ThọCháy lớn cửa hàng điện lúc rạng sáng, thiệt hại nhiều tỷ đồngChủ động ứng phó mưa lũ

Nước chảy xiết đoạn thôn Phò Ninh, xã Phong An

Tại các xã miền núi của Phong Điền, như Phong An, Phong Sơn, Phong Xuân, Phong Mỹ, nước đã xuống khá nhiều so với sáng 15/10. Giao thông ở một số điểm trong sáng bị ngập thì chiều nay đã có thể di chuyển được.

Như tại Phong Xuân, chỉ còn tuyến đường Xuân Lộc đi Cổ Xuân - Quảng Lộc và Hiền An - Bến Củi còn ngập, không lưu thông được, còn lại tất cả các tuyến đường liên thôn đã lưu thông bình thường.

Trong khi đó, các xã dọc theo sông Ô Lâu, đến chiều 15/10, nước đang cầm chừng, nước vẫn đang cong ngập sâu. Hàng ngàn hộ dân ở các xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương vẫn còn bị ngập. Giao thông tại các xã này vẫn đang còn tê liệt hoàn toàn.

Nước ngập sâu ở Phong Bình

Trên tuyến Quốc lộ 49, đang có 6 điểm ngập sâu tại 2 xã Phong Hòa và Phong Bình với độ sâu từ 0,8 - 1m, tổng chiều dài hơn 5km. Tại 2 Tỉnh lộ 6 và 6B qua địa bàn thị trấn Phong Điền nước vẫn đang còn ngập sâu, từ 1,2 - 1,4m. Cũng tại thị trấn Phong Điền, Tỉnh lộ 17 đang còn ngập sâu khoảng 1m, dài hơn 3km.

Để đảm bảo an toàn, nhất là người dân ở các xã thấp trũng dọc sông Ô Lâu, huyện Phong Điền đã tổ chức sơ tán 1.154 hộ với 3.280 khẩu; trong đó, sơ tán tại chỗ 1.002 hộ với 2.690 khẩu, di dời đến địa điểm tập trung 152 hộ với 590 khẩu.

Đến chiều 15/10, trên địa bàn chưa ghi nhận thiệt hại về người. Lương thực, thực phẩm của người dân được các địa phương đảm bảo. Lực lượng công an các địa phương tiếp tục ứng trực trên các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top