ClockThứ Tư, 17/11/2021 17:12

Quan tâm kết nối những đối tác tốt đầu tư vào Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 17/11, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến giữa đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 với lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên. Tham dự tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại buổi tọa đàm 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho biết, buổi tọa đàm nhằm giúp Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài tìm hiểu và nắm bắt tình hình, nhu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế của các địa phương trước khi nhận nhiệm vụ. Buổi tọa đàm cũng là cơ hội để các địa phương trong khu vực đề xuất, kiến nghị và thảo luận với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự về giải pháp tăng cường hợp tác kinh tế đối ngoại, khắc phục hậu quả dịch bệnh và phục hồi kinh tế.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài trong nhiệm kỳ công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Thừa Thiên Huế giao lưu, tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tuyến hoặc trực tiếp và triển khai các hoạt động cụ thể với các đối tác nước ngoài. Đồng thời quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế của các nước đến khảo sát, nghiên cứu và đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Trong đó, ưu tiên thu hút đầu tư các lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị, khu phi thuế quan; dịch vụ logistic; công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghiệp phụ trợ; công nghệ sinh học, nông nghiệp công nghệ cao; sản nghiệp sáng tạo (công nghệ thông tin, văn hóa, y tế)... nhằm thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực này theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng Thành phố trực thuộc Trung ương.

Bên cạnh đó, hỗ trợ quảng bá tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc sắc, các địa điểm du lịch hấp dẫn đến với người dân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại các nước mà các Đại sứ, Trưởng đại diện các cơ quan tại nước ngoài đến công tác. Hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến tham quan, làm việc của các đoàn công tác của tỉnh tại nước ngoài trong việc quảng bá, giới thiệu đầu tư, thu hút ODA, FDI… góp phần hỗ trợ Thừa Thiên Huế sớm khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế.

Ghi nhận đề nghị của các địa phương, các vị Đại sứ, Tổng Lãnh sự cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong việc kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đề nghị các vị Đại sứ, Tổng Lãnh sự, các cơ quan liên quan lưu ý, ghi nhận các kiến nghị để có hướng hỗ trợ cụ thể đối với từng địa phương; quan tâm kết nối khi gặp những đối tác tốt và có cơ hội phù hợp.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Sáng 21/6, Hội Người Khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình trao tặng và tập huấn kỹ năng sử dụng xe lăn, xe lắc và khung tập đi cho NKT.

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật
Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Theo một bài phân tích ngày 7/6 của trang Business Times, sáu nền kinh tế lớn của ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chiến lược “Trung Quốc + 1”, và khu vực này sẵn sàng đón nhận nhiều dòng vốn FDI hơn nữa khi hội nhập vào mạng lưới toàn cầu.

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

TIN MỚI

Return to top