ClockThứ Ba, 24/10/2023 16:50

Ra mắt Liên minh Huế xanh

TTH.VN - Sáng 24/10, Liên Minh Huế Xanh (Hue Green Hub) chính thức công bố ra mắt và đi vào hoạt động. Liên Minh Huế Xanh được hình thành trong khuôn khổ hoạt động của sáng kiến "Tổ hợp giáo dục - nghệ thuật KODO" do Dự án Huế-đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam (Dự án TVA)/WWF-Việt Nam tài trợ triển khai và sự bảo trợ của Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub).
Trao logo nhận diện và quà cho các thành viên Liên minh Huế xanh 

Thành viên của Liên Minh Huế Xanh gồm các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia và hỗ trợ trong hành trình xanh, giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa trong ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B - Food and Beverage).

Liên Minh Huế Xanh ra đời với mục tiêu trở thành trung tâm cung cấp thông tin, kiến thức và các giải pháp cho vấn đề rác thải nhựa trong ngành F&B Huế.

Cùng nhau học hỏi và hành động thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu về môi trường; đồng thời tập hợp các doanh nghiệp F&B tại Huế cùng chung tay, đóng góp tích cực, hỗ trợ và thúc đẩy cam kết cùng nhau thực hiện các giải pháp giảm rác nhựa thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và áp dụng phương pháp phù hợp dựa trên tinh thần chủ động và sáng tạo.

Từ đó, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh, giảm nhựa, lối sống thân thiện với môi trường tới người tiêu dùng, cộng đồng xã hội, cùng hướng đến xây dựng Huế xứng đáng là điểm đến xanh, sạch, sáng.

Ngay sau lễ ra mắt, các thành viên cùng khách mời được trải nghiệm mô hình Huế Xanh Refill Station, đây là mô hình kinh doanh với phương thức "tái sử dụng – tái nạp đầy", thân thiện, bảo vệ môi trường của thành viên Liên Minh Huế Xanh. 

Tin, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

100% cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử

Chiều 12/5, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh thông tin, trên địa bàn tỉnh có 124 cửa hàng bán lẻ của 50 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Hiện, tất cả các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã thực hiện phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

100 cửa hàng kinh doanh xăng dầu phát hành hoá đơn điện tử
Gỡ vướng chính sách thuế cho các cơ sở giáo dục - đào tạo công lập

Do không nắm các quy định liên quan nên thời gian qua, nhiều cơ sở giáo dục công lập chưa thực hiện đầy đủ hồ sơ khai thuế, quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, lựa chọn phương pháp tính thuế chưa phù hợp với mô hình hoạt động của đơn vị… Để hỗ trợ các cơ sở giáo dục công lập cập nhật chính sách thuế và thực hiện kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật thuế. Bà Âu Thị Nguyệt Liên, Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề này.

Gỡ vướng chính sách thuế cho các cơ sở giáo dục - đào tạo công lập
Return to top