ClockThứ Ba, 30/05/2023 20:14

Sẵn sàng đón làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc

TTH.VN - Trong chương trình công tác tại Hàn Quốc, ngày 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam”. Tại đây, ông Phương đã có những đề xuất hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực.

Các doanh nghiệp châu Á muốn mở rộng ra thị trường nước ngoàiKết nối để các doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tưChâu Á: Doanh nghiệp du lịch sẵn sàng cho sự phục hồi của dòng khách Trung Quốc

Hội nghị do Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương thông tin về Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, mục tiêu, tầm nhìn đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hoá Huế. Đến năm 2030, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu; một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Tầm nhìn đến năm 2045, Thừa Thiên Huế là thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á.

Ông Phương cho biết, thời gian qua Thừa Thiên Huế không ngừng tập trung công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử gắn với phát triển đô thị thông minh, chuyển đổi số mạnh mẽ hướng đến một xã hội số, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và triển khai thực hiện dự án.

Đến nay, toàn tỉnh thu hút được 117 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 4.347 triệu USD. Trong đó có 17 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký hơn 61,6 triệu USD.

Các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc triển khai các dự án tập trung trong các lĩnh vực: dịch vụ, may mặc, hạ tầng các khu công nghiệp, công nghệ thông tin.

Một số doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động có hiệu quả như: Dự án Lottecinema Huế thuộc Công ty TNHH Lottecinema Việt Nam tại TP. Huế; Công ty TNHH C&N Huế & Hàn Quốc (đầu tư hạ tầng KCN); Công ty TNHH MTV Hanex Huế; Công ty TNHH MTV Takson Huế (dệt may); Nhà máy dệt Sunjin AT&C Vina (dệt may)...

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND Phan Quý Phương làm việc và tặng quà lưu niệm đến Chủ tịch Hội đồng thành phố Anyang (Hàn Quốc)

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương, thời gian tới, Thừa Thiên Huế mong muốn được hợp tác với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc về xây dựng hạ tầng tại Khu Kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, hạ tầng các khu công nghiệp phục vụ cho các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, sản xuất ô tô; đầu tư khu công nghệ cao về dược phẩm, sinh học, y tế, công nghệ thông tin, nông nghiệp…; xây dựng cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, logistics gắn Cảng nước sâu Chân Mây; đầu tư khu đô thị mới; các khu du lịch đẳng cấp quốc tế; phát triển các ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch, thương mại, công nghiệp văn hóa, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, đào tạo, khoa học, công nghệ và các dịch vụ có giá trị gia tăng cao; kết nối xuất khẩu lao động; xúc tiến kết nối giao lưu văn hóa, du lịch giữa 2 địa phương: Huế - Seoul; mở đường bay Huế với Seoul-Hàn Quốc.

Với mong muốn hỗ trợ một cách tốt nhất các nhà đầu tư vào tỉnh, ông Phan Qúy Phương cam kết sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về thủ tục hành chính nhanh gọn; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, thuận lợi, hiệu quả; luôn sẵn sàng gặp mặt, đối thoại, tiếp xúc với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để lắng nghe, trao đổi và tháo gỡ những khó khăn để hỗ trợ các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư tại Thừa Thiên Huế.

“Các dự án đầu tư vào Thừa Thiên Huế sẽ được áp dụng các chính sách ưu đãi cao nhất của tỉnh và Luật Đầu tư Việt Nam như cam kết hỗ trợ hạ tầng đến chân hàng rào các dự án; hỗ trợ cung cấp nguồn lao động, đào tạo nguồn lao động địa phương”, ông Phương nhấn mạnh.

Trong chương trình công tác tại Hàn Quốc, Đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương làm trưởng đoàn có các hoạt động như: Thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; làm việc tại thành phố Anyang; làm việc với Hiệp hội các Thống đốc Hàn Quốc; dự tọa đàm “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam”; gặp xã giao Phó Thị trưởng thành phố Busan;...


THỌ MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

TIN MỚI

Return to top