ClockThứ Hai, 26/08/2024 22:43
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Tại Sao Cần Thuê Ngoài Marketing? 7 Tiêu Chí Lựa Chọn Hiệu Quả

TTH.VN - Tại sao cần thuê ngoài marketing? Một câu hỏi mà nhiều doanh nghiệp phải đối diện khi cân nhắc đến việc tự xây dựng phòng marketing nội bộ hay sử dụng phòng marketing thuê ngoài sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Cùng Chuyên Gia Marketing tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI LÀ GÌ?

Phòng marketing thuê ngoài (hay còn gọi là outsource marketing) là một mô hình cung cấp dịch vụ marketing cho các doanh nghiệp có mong muốn quảng bá sản phẩm dịch vụ, tăng nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp thay vì tự xây dựng một bộ phận marketing riêng với đầy đủ nhân sự và cơ sở vật chất, họ sẽ thuê một đội ngũ chuyên gia marketing để đảm nhận toàn bộ hoặc một phần công việc marketing.

Đơn vị outsource marketing thường cung cấp các dịch vụ như xây dựng chiến lược marketing, xây dựng thương hiệu, thiết kế website, chạy quảng cáo Facebook, Youtube, Tiktok, chăm sóc quản trị fanpage, SEO, SEM, đo lường phân tích hiệu quả.

 

TẠI SAO CẦN THUÊ NGOÀI MARKETING THAY VÌ TỰ XÂY DỰNG HỆ THỐNG NỘI BỘ?

Marketing đóng vai trò then chốt trong việc thu hút khách hàng, tăng doanh thu và khẳng định vị thế thương hiệu. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực, thời gian và chuyên môn cao để xây dựng một hệ thống Marketing nội bộ hoàn chỉnh. Dưới góc nhìn của Chuyên gia marketing Võ Tuấn Hải, CEO của Quảng Cáo Siêu Tốc một thương hiệu của Siêu Tốc Marketing, phòng marketing thuê ngoài chính là giải pháp thông minh, toàn diện.

Chi phí thuê ngoài marketing cho một dự án thường thấp hơn so với việc tự xây dựng bộ phận marketing nội bộ. Cụ thể, chi phí trung bình cho một nhân viên marketing dao động từ 10 - 20 triệu/tháng. Đó là chưa tính các chi phí khác như tuyển dụng, đào tạo, cơ sở vật chất.

Các agency sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu rộng. Do đó, chiến dịch marketing sẽ được thực hiện hiệu quả hơn, phù hợp bối cảnh thị trường khi được tiếp cận những công nghệ và phương pháp marketing mới nhất.

Công ty marketing thuê ngoài cung cấp đa dạng dịch vụ, từ xây dựng thương hiệu đến triển khai các chiến dịch marketing đa kênh. Vì vậy, tùy vào nhu cầu và ngân sách, doanh nghiệp có thể thuê ngoài toàn bộ hoạt động marketing hoặc chỉ thuê ngoài một số dịch vụ cụ thể như SEO, SEM, Content Marketing,...

Đội ngũ outsource marketing sẽ nhìn nhận doanh nghiệp từ góc độ khách quan, đưa ra những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo. Bên cạnh đó, nếu chiến lược marketing hiện tại không hiệu quả, doanh nghiệp có thể dễ dàng thay đổi nhà cung cấp dịch vụ.

Doanh nghiệp có thể giải phóng nguồn lực, tập trung nhiều hơn vào các hoạt động cốt lõi như nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường,... khi sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài.

 

7 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI TỐT

Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng chất lượng. Vậy làm sao để lựa chọn phòng marketing thuê ngoài tốt? Kinh nghiệm lựa chọn phòng marketing thuê ngoài từ Chuyên Gia Marketing như thế nào tốt?

Doanh nghiệp ưu tiên các đơn vị có uy tín lâu năm trong lĩnh vực marketing, đã thực hiện thành công nhiều dự án cho các doanh nghiệp. Đồng thời, đánh giá khách quan chất lượng dịch vụ qua nhận xét từ khách hàng cũ, giải thưởng, chứng nhận mà phòng marketing thuê ngoài đạt được.

Hãy lựa chọn agency có chuyên môn và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Thêm vào đó, gặp gỡ trực tiếp đội ngũ nhân viên để đánh giá thái độ làm việc, khả năng giao tiếp và tinh thần hợp tác của phòng marketing thuê ngoài. Điều này sẽ giúp việc hợp tác hiệu quả, suôn sẻ hơn.

Để đảm bảo chiến dịch marketing diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp nên chọn phòng thuê ngoài có quy trình làm việc chuyên nghiệp, minh bạch. Đồng thời, ưu tiên những đơn vị cam kết rõ ràng, cụ thể kết quả đạt được và có chính sách bảo hành cho các dịch vụ cung cấp.

Việc so sánh chi phí dịch vụ của các phòng thuê ngoài khác nhau sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được agency phù hợp với ngân sách. Tuy nhiên cần lưu ý, giá rẻ không phải là yếu tố quyết định, quan trọng là hiệu quả và giá trị mang lại cho doanh nghiệp. Trước khi tiến hành hợp tác, doanh nghiệp hãy thống nhất về các khoản chi phí liên quan để tránh phát sinh chi phí ngoài dự kiến.

 

KẾT LUẬN

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, việc tối ưu hóa hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí là bài toán chung của mọi doanh nghiệp. Dịch vụ thuê ngoài marketing là giải pháp linh hoạt và hiệu quả giúp các doanh nghiệp tiếp cận được các dịch vụ marketing chuyên nghiệp mà không cần phải đầu tư quá nhiều nguồn lực.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chuyên Gia Marketing VÕ TUẤN HẢI

●      Địa chỉ: 836/10, HL2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Hồ Chí Minh 700000

●      Số điện thoại: 0987 087 034

●      Email: tuanhaikh@gmail.com

●      Website: https://chuyengiamarketing.com/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế tập thể: Hướng đi hiệu quả

Việc liên kết sản xuất, đổi mới mẫu mã, phương thức bán hàng đã giúp các mô hình kinh tế hợp tác xã (HTX) phát huy tối đa lợi thế, thúc đẩy sự phát triển, nhất là các sản phẩm công nghiệp nông thôn...

Phát triển kinh tế tập thể Hướng đi hiệu quả
Hiệu quả từ cảnh báo, phòng chống thiên tai qua ứng dụng Hue-S

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin, cảnh báo thiên tai đến người dân bằng nhiều biện pháp, hình thức khác nhau. Trong đó, ứng dụng Hue-S của Trung tâm Giám sát và Điều hành đô thị thông minh (IOC) và các nền tảng mạng xã hội đã phát huy hiệu quả, giúp người dân chủ động nắm bắt thông tin và ứng phó kịp thời.

Hiệu quả từ cảnh báo, phòng chống thiên tai qua ứng dụng Hue-S
Xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

Sáng 1/12, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; tình hình kinh tế - xã hội năm 2024, giải pháp tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và tháo gỡ những điểm nghẽn, nút thắt về thể chế.

Xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả

TIN MỚI

Return to top