ClockThứ Bảy, 01/07/2023 13:41

Tái tạo mô hình kinh doanh thích ứng

TTH.VN - Là chủ đề của hội thảo do Hội Doanh nhân trẻ và Cộng đồng kết nối doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ (OBC) tỉnh tổ chức ngày 1/7, thu hút đông đảo các doanh nhân, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh tham dự.
leftcenterrightdel
Hội thảo thu hút nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự 

Tại hội thảo, các doanh nhân, DN được diễn giả Trần Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Ứng dụng đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp 3AI, là diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong đối mới khởi nghiệp sáng tạo đã giúp các DN có thêm kiến thức, kinh nghiệm nhìn nhận lại cục diện DN trước tác động của hậu COVID -19, lạm phát toàn cầu cũng như làn sóng gián đoạn tạo ra bởi công nghệ kỹ thuật số. Qua đó, giúp các DN nắm bắt được xu thế, thay đổi tư duy, tái tạo mô hình kinh doanh phù hợp với thị trường trong giai đoạn hiện nay.

Theo diễn giả Trần Anh Tuấn, sau COVID -19, DN khó thành công nếu duy trì trạng thái, cách thức hoạt động sản xuất, kinh doanh như trước đây. Thay vào đó, bản thân các DN phải tự làm lại mô hình, xây dựng lại chiến lược để tạo ra DN mạnh mẽ và kiên cường hơn; thay đổi để thích ứng điều kiện thị trường mới; tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Đồng thời, DN phải biết tối ưu hóa hoạt động và mang lại giá trị cho khách để đạt lợi thế cạnh tranh.

Trong bối cảnh hiện nay, DN cần phải tận dụng tối đa kỹ thuật số để xây dựng tầm nhìn cho thế hệ DN mới, chuyển đổi sang hướng số hóa cho kinh doanh hiện tại. “Việc thay đổi tư duy và hành động theo hướng tái tạo kinh doanh - thông qua đổi mới hay chuyển đổi mô hình kinh doanh để phục hồi và tạo động lực tăng trưởng mới trong tương lai là việc làm cấp thiết, để duy trì và tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho DN”, diễn giả Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xúc tiến thương mại: Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng

Sự đồng hành của các nhà phân phối sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng mạng lưới khách hàng đối tác để gia tăng doanh số và quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ đó tăng lợi nhuận.

Xúc tiến thương mại Giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng
Chủ động nhập cuộc

Nhiều người đã quá quen với các khái niệm trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử. Bởi, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ như hiện nay, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử là xu hướng; mua sắm tại các trung tâm thương mại giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Vậy, các chợ truyền thống sẽ như thế nào?

Chủ động nhập cuộc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

Có thể nói, với sự phát triển và hội nhập hiện nay thì tại thị trường Việt Nam các tổ chức, doanh nghiệp cũng được thành lập rất nhiều. Và đa số những doanh nghiệp khi thành lập cũng rất lo ngại khi vấn đề về thủ tục, giấy tờ quá phức tạp. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tiết lộ đến bạn 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

TIN MỚI

sửa khoá vân tay Mua gioăng không amiang (non-asbestos gasket)Thi công, lắp đặt Kho lạnh tận nơi Bán máy photocopy tại Hải Phòng Giá rẻ in formex
Return to top