ClockThứ Tư, 02/10/2024 14:50
Thông tin doanh nghiệp:

Tầm quan trọng của visual trong xây dựng thương hiệu cá nhân

TTH.VN - Các yếu tố hình ảnh, đồ họa ấn tượng sẽ tạo nên sự thành công cho mỗi chiến dịch truyền thông. Bất cứ cá nhân, tổ chức nào cũng muốn tạo visual độc đáo để thu hút khách hàng của mình.

Visual trong xây dựng thương hiệu là gì?

Visual là hình ảnh mang thông điệp chính, thể hiện được ý tưởng, nét đặc trưng riêng mà thương hiệu muốn truyền tải trong quá trình quảng bá sản phẩm. Từ đó, gây ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Hình ảnh Visual sẽ đồng hành cùng thương hiệu trong suốt quá trình truyền thông và lập tức xuất hiện trong đầu người tiêu dùng mỗi khi họ nghe đến tên thương hiệu của bạn.

 
 Visual là gì? - Hình ảnh mang nét đặc trưng riêng của thương hiệu

Hiện nay, xây dựng hình ảnh cá nhân trên các nền tảng xã hội được xem là giải pháp hiệu quả để các cá nhân, tổ chức tạo dựng thương hiệu và uy tín  bản thân.

Vai trò của Visual trong xây dựng thương hiệu cá nhân

Hình ảnh cá nhân đẹp mang lại nhiều lợi ích to lớn, tác động trực tiếp đến mức độ uy tín của thương hiệu và khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Nghiên cứu cho thấy, có 85% người dùng Internet cho biết họ ấn tượng với hình ảnh hơn so với các con chữ thông thường. Con số này đã nói lên sức mạnh của hình ảnh trong Marketing online, điển hình là truyền thông mạng xã hội (social media).

Visual chỉn chu và sáng tạo sẽ gây được ấn tượng mạnh mẽ trong mắt khách hàng. Thông qua hình ảnh, bạn có thể truyền tải thông tin những thông tin, thông điệp mà mình gửi gắm. Trao đổi với VietnamWorks HR Insider, nhiều ứng viên cho biết những công ty, doanh nghiệp có Visual ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý, khiến họ dừng lại tìm kiếm thông tin lâu hơn so với những bên có hình ảnh thương hiệu mờ nhạt.

 
Tầm quan trọng của Visual trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân 

Hình ảnh truyền tải cảm xúc tốt hơn

Visual trong marketing còn mang sứ mệnh truyền tải cảm xúc đến người dùng. Hình ảnh đẹp, sử dụng màu sắc đúng chủ đề sẽ mang lại nhiều cảm xúc, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Chẳng hạn, để mang đến cảm giác an toàn, lành tính cho khách hàng, các thương hiệu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên thường chọn màu xanh làm gam màu chủ đạo. Tùy vào từng loại sản phẩm, dịch vụ mà nhà thiết kế sẽ xây dựng hình ảnh cá nhân từ những tone màu phù hợp.

Thể hiện văn hóa công ty

Visual được coi là bộ mặt của từng cá nhân, tổ chức. Hình ảnh đẹp khi chia sẻ lên mạng xã hội sẽ góp phần nâng cao uy tín, nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Một khi thương hiệu cá nhân được tin cậy thì các sản phẩm, dịch vụ của họ sẽ được biết đến và sử dụng phổ biến hơn.

Thúc đẩy khách hàng tiềm năng

Trong tìm kiếm không phải trả tiền, có 60% người cho biết họ thường nhấp vào một doanh nghiệp có hình ảnh hiển thị trong kết quả tìm kiếm hơn là một đơn vị không có. Do đó, sở hữu một Visual đẹp vô cùng quan trọng, chúng quyết định trực tiếp đến hành vi của khách hàng.

Cách tạo Visual ấn tượng trong xây dựng thương hiệu

Trên thực tế, không phải cá nhân, tổ chức nào cũng thành công trong việc tạo visual cho thương hiệu của mình.

Xác định khách hàng mục tiêu

Hình ảnh thương hiệu cần phù với nhóm khách hàng mục tiêu. Tùy vào phân khúc đối tượng, Visual sẽ mang những phong cách tương xứng. Nhà thiết kế cần tạo ra những hình ảnh chỉn chu, lưu lại trong tâm trí của khách hàng.

 

Hướng vào cảm xúc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người dễ dàng ghi nhớ những điều tác động đến cảm xúc của họ. Một Visual được đánh giá là hiệu quả nếu có thể truyền tải được những thông điệp cảm xúc cho khách hàng, có thể là những nét hoài niệm, vui tươi hay u buồn, suy ngẫm,... miễn sao tạo được nét đồng cảm, khiến người dùng có hứng thú tương tác, chia sẻ với hình ảnh đó.

Chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố chủ đạo trong thiết kế hình ảnh. Đối với những gam màu bắt mắt như đỏ, cam, vàng,... sẽ có khả năng kích thích não bộ của con người. Từ đó tạo được ấn tượng hơn so với việc dùng quá nhiều dòng chữ. Hiện nay, một số thương hiệu nổi tiếng như KFC, Lotteria đều sử dụng màu đỏ làm màu sắc chủ đạo nhằm tạo cảm giác thèm ăn cho khách hàng.

Visual đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách mạnh mẽ. VietnamWorks HR Insider hy vọng mỗi cá nhân, tổ chức đều có thể sở hữu những Visual ấn tượng nhất, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng và đạt được những thành tựu đáng mơ ước.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ĐẢM BẢO AN NINH CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU:
Xây dựng hệ thống an ninh chung

Trong những năm gần đây, nhiều cú sốc khác nhau, bao gồm gián đoạn sản xuất liên quan đến đại dịch ở nước ngoài, gián đoạn các tuyến vận tải biển do cướp biển hoặc thời tiết khắc nghiệt, cũng như các lệnh trừng phạt…

Xây dựng hệ thống an ninh chung
Xây dựng doanh trại xanh

Bằng những công trình và phần việc cụ thể, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã lồng ghép phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" vào từng nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị.

Xây dựng doanh trại xanh
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới
Return to top