ClockThứ Ba, 26/03/2024 20:42

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

TTH.VN - Nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã và đang triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định

Trong bối cảnh ảnh hưởng cực đoan từ hiệu ứng El-Nino, nắng nóng gay gắt sẽ kéo dài trong thời gian tới. Việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt, sản xuất của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn được PC TTH chú trọng khi đã chủ động sớm triển khai rộng rãi các giải pháp đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô năm 2024.

Các đơn vị trực thuộc PC TTH đã tăng cường kiểm tra tình hình mang tải của các máy biến áp, các tuyến đường dây cấp điện, dự báo tình hình mang tải và xây dựng các phương thức vận hành trong các tình huống sự cố lưới điện, đẩy mạnh công tác kiểm tra nguồn và lưới điện, khẩn trương hoàn thành các công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý I/2024; kiểm tra, củng cố lưới điện, tăng cường kiểm tra ngày đêm, kết hợp sử dụng camera nhiệt.

Khi thi công các công trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, các đơn vị cũng áp dụng triệt để các giải pháp không gây mất điện cho khách hang, như sử dụng máy phát điện đối với phụ tải quan trọng, máy biến áp lưu động, thi công sửa chữa nóng lưới điện, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao... Đồng thời, đẩy mạnh việc khai thác, vận hành hiệu quả trung tâm điều khiển từ xa trong việc giám sát, vận hành lưới điện để phát hiện sớm các hiện tượng bất thường; đảm bảo số lượng vật tư thiết bị dự phòng để sẵn sàng huy động phục vụ xử lý sự cố nhằm cấp điện trở lại nhanh nhất cho khách hàng.

Trong các đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng kéo dài, dẫn đến mức độ tiêu thụ điện gia tăng liên tục, nguyên nhân chủ yếu do nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất mạnh. PC TTH đã và đang tăng cường các giải pháp khuyến cáo khách hàng, người dân thực hiện một số giải pháp tiết kiệm điện như hình thành thói quen tắt đèn, quạt, điều hòa… trong nhà khi không có nhu cầu sử dụng; dùng máy điều hòa ở nhiệt độ làm mát vừa phải (26 độ C trở lên kèm quạt); tận dụng các nguồn ánh sáng, năng lượng tự nhiên thay cho các thiết bị điện thông thường.

Đối với các doanh nghiệp, PC TTH khuyến cáo cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm; đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất cao; phối hợp với ngành Điện theo dõi và kiểm soát chất lượng điện năng.

 Tăng cường công tác kiểm tra và kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh

PC Thừa Thiên Huế cũng chủ động làm việc với các khách hàng sản xuất công nghiệp tiêu thụ điện lớn trên địa bàn tỉnh, qua đó, đã thông tin về những giải pháp, nỗ lực, cũng như các kế hoạch của ngành Điện trong việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phụ tải trên địa bàn.

Năm 2023, tiêu thụ điện năng của khách hàng phân khúc này chiếm hơn 38% sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh, tương đương gần 762 triệu kWh. Các khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện cần thay đổi thói quen sử dụng, chế độ ca kíp và chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, tối ưu kế hoạch sản xuất, tiêu thụ điện trong khung giờ cao điểm của hệ thống điện.

“Qua các buổi làm việc, 83 khách hàng sản xuất có sản lượng điện tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh trở lên đã thống nhất tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải điện, đạt 100% số lượng khách hàng/nhà máy sản xuất tham gia, cam kết sử dụng điện không vượt quá mức công suất tối đa trong các khung giờ cao điểm của hệ thống. Điều này thể hiện sự đồng thuận cao đối với chủ trương tiết kiệm điện, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng”, đại diện PC TTH cho hay.

Cùng với việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng lưới điện và các giải pháp quản lý vận hành nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với  các diễn biến bất thường của thời tiết, PC TTH  cũng đã tăng cường phối hợp với cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh truyên truyền, khuyến cáo đến mọi người về nội dung sử dụng điện trong mùa nắng nóng an toàn, tiết kiệm. Qua đó, chủ động trước mọi tình huống, diễn biến phức tạp của thời tiết, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, đáp ứng hiệu quả nhu cầu sử dụng điện ngày càng tăng cao của khách hàng, nhất là trong mùa nắng nóng hàng năm.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUYỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

TIN MỚI

Return to top