ClockThứ Sáu, 22/03/2024 22:33

Thông điệp từ “Giờ trái đất”

TTH.VN - Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm Hàng ngàn doanh nghiệp tham gia chương trình tiết kiệm điện?Tiết kiệm điện – thành thói quen

 PC TTH tuần hành, kêu gọi tiết kiệm điện và hưởng ứng "Giờ trái đất" năm 2023

Chiến dịch “Giờ trái đất” năm 2024 diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3. Ý nghĩa của chiến dịch không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ mà qua đó còn giúp cộng đồng nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Với ý nghĩa này, ngành điện nói chung, PC TTH nói riêng đã thực hiện nhiều hoạt động, như: tăng cường tiết kiệm điện tại cơ quan, đơn vị, trụ sở làm việc, phấn đấu tiết giảm 10% nhu cầu điện năng hàng tháng so cùng kỳ và 15% trong các tháng cao điểm từ tháng 4 đến tháng 7; chủ động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết các ngày trong tuần cũng như trong thời gian diễn ra “Giờ trái đất”; tuyên truyền rộng rãi thông qua các kênh điện tử, mạng xã hội…

PC TTH kêu gọi toàn thể người dân, khách hàng cùng tham gia bằng cách tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa thông điệp năm 2024: “Tiết kiệm điện – Thành thói quen”; tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết không chỉ trong thời gian hưởng ứng “Giờ trái đất”…

Theo đánh giá của PC TTH, thời gian qua, nhiều tổ chức, DN, cá nhân trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt chủ trương tiết kiệm điện với việc lắp đặt ngày càng nhiều hệ thống thu năng lượng điện mặt trời, thay thế bóng đèn led tiết kiệm điện... Nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn đều nâng cao ý thức trong việc vận hành máy móc, thiết bị có sử dụng điện khoa học, tiết kiệm; người lao động chú ý tắt các thiết bị điện khi rời khỏi nơi làm việc.

Nhờ hiệu quả trong công tác tuyền truyền và thực hiện, năm 2023, sản lượng điện tiết kiệm trên địa bàn tỉnh đạt 41,484 triệu kWh, tăng 1.987 kWh so với sản lượng điện tiết kiệm năm 2022. Riêng ở chiến dịch “Giờ trái đất”, Thừa Thiên Huế tiết kiệm được 17.750 kWh.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa

Ngày 18/4, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) thông tin, thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác an sinh xã hội, trong tháng 4 và 5, PC TTH hỗ trợ khởi công xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngành điện hỗ trợ xây 5 căn nhà tình nghĩa
Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã và đang triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Return to top