ClockThứ Sáu, 21/01/2022 14:58

Tập hợp ý kiến người lao động bằng văn bản gửi lãnh đạo Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam

TTH.VN - Đến 15h chiều 21/1, khoảng 400 công nhân của Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam (trụ sở tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) vẫn tạm thời ngừng việc vì cho rằng thưởng Tết chưa thỏa đáng.

Công nhân của Công ty TNHH Chế xuất Billion Max Việt Nam tập trung trước trụ sở công ty

Trao đổi vấn đề này, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Nhân thông tin, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn Khu Công nghiệp tỉnh đang đối thoại với lãnh đạo Công ty TNHH Chế xuất Billion Max Việt Nam; tập hợp ý kiến người lao động bằng văn bản gửi lãnh đạo Công ty nhằm tìm tiếng nói chung, đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên. Chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an nhằm ổn định tình hình, đảm bảo an ninh trật tự địa phương.

Theo phản ảnh của một công nhân, công ty thưởng tết theo hình thức lấy mức thưởng trừ số tiền tương ứng với kết quả bình bầu thi đua. Điều đó gây bức xúc trong công nhân. “Nguyện vọng của chúng tôi là được công ty thưởng tết đồng đều như mọi năm trước đây. Bởi kết quả thi đua đã thể hiện qua lương hằng tháng...”, công nhân này cho biết.

Nguyện vọng của đa số công nhân là được thưởng tết không bị trừ tiền thi đua

Cụ thể, công ty TNHH chế xuất Billion Max đưa ra mức thưởng tết bằng lương tháng 13, nhưng với mức 50% mức lương cơ sở (tương ứng hơn 1.715.000 đồng) x hệ số chuyên cần x hệ số vi phạm nội quy. Các công nhân cho rằng mức thưởng 50% của tháng lương cơ bản đã là quá ít, không đảm bảo quyền lợi tương xứng, lại bị trừ một số khoản nữa nên không đủ để chi tiêu dịp tết, cũng như thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của công nhân trong một năm vốn khó khăn về dịch bệnh. Phía Billion Max  giải thích việc áp dụng thưởng tết như vậy là do tình hình sản xuất kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. 

Theo ghi nhận, công nhân yêu cầu nhà máy mức thưởng tết đầy đủ 100% mức lương cơ bản lương tháng 13 và không bị trừ một số khoản mà công ty đưa ra, trong đó có vi phạm về chuyên cần (tùy mức).

Được biết, Billion Max là doanh nghiệp nước ngoài chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em. Nơi đây có khoảng trên 2.000 công nhân người lao động, trong đó phần lớn là người dân ở huyện Phú Lộc. Ngoài việc đưa ra mức thưởng 50% lương cơ bản như nêu trên, công ty cũng có chương trình bốc thăm trúng thưởng, tặng quà dịp tết cho công nhân sẽ tổ chức trong khoản 1 tuần tới. 

Tin, ảnh: Trí-Thuận-Tín

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư

Đã lâu lắm rồi, bên cạnh chuyện dãi dầu mưa nắng mưu sinh, hai chữ “an cư” luôn thường trực trong tâm thức cư dân ở làng Phú Hải, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) nằm bên cảng biển Chân Mây...

Cư dân làng Phú Hải ngóng ngày an cư
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân
Quà tết dành cha mẹ

Từ nay em nghĩ “thoáng” rồi. Tết lo ít thôi, để còn du xuân, thong dong đây đó. Năm nay cả nhà đi du lịch một chuyến dịp tết.

Quà tết dành cha mẹ

TIN MỚI

Return to top